27/6 - Chung kết cuộc thi “Microsoft Office Champion 2010”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2010 | 8:17:51 AM

Ngày 27/6, vòng chung kết cuộc thi “Microsoft Office Champion 2010” Việt Nam đã diễn ra tại 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. 50 sinh viên của 17 trường đại học, học viện đã bước vào cuộc tranh tài chọn 2 “vé” đi Mỹ tham dự vòng chung kết thế giới đầu tháng 8/2010.

50 thí sinh đến từ các trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Thương mại, ĐH Hàng hải, ĐH Hồng Đức (miền Bắc), ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, ĐH Phú Xuân (miền trung) và ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Ngân hàng, ĐH Ngoại thương, ĐH Ngoại ngữ - Tin học, ĐH Sài Gòn, Học viện Hàng không, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Đà Lạt, ĐH Cần Thơ, CĐ nghề Việt Mỹ (miền Nam).

Ảnh minh họa

 Năm nay là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi “Microsoft Office Champion 2010”


Đây là những thí sinh đã vượt qua vòng thi quốc gia gồm 350 thí sinh đại diện cho 35 trường đại học – cao đẳng trên cả nước (mỗi trường 10 thí sinh) tổ chức ngày 20/6.

Microsoft Office Champion là cuộc thi về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn thế giới. Cuộc thi nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất trong số các thí sinh đến từ 60 quốc gia.

Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi này. Cuộc thi do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Công ty IIG Việt Nam - đại diện quốc gia của Certiport (đơn vị được Microsoft chỉ định là đại diện độc quyền trong việc triển khai các bài thi tin học văn phòng của Microsoft trên toàn thế giới) tổ chức.

Thí sinh tham dự cuộc thi thực hiện 1 trong 2 bài thi: Một về kỹ năng sử dụng ứng dụng Microsoft Word và Microsoft Excel. Bài thi được thực hiện trực tuyến và bằng tiếng Anh trong thời gian từ 45 - 50 phút với thang điểm 1.000. Bài thi được giám sát bởi giám thị đạt yêu cầu của Certiport và kết thúc bài thi, thí sinh biết kết quả ngay. Thí sinh đạt yêu cầu nhận được chứng chỉ quốc tế do Microsoft cấp có giá trị trên toàn thế giới.

Hai thí sinh đoạt giải Nhất chung cuộc trong 2 bài thi này sẽ đại diện cho Việt Nam dự thi vòng chung kết thế giới, diễn ra tại bang Park City, bang Utah, Mỹ từ ngày 8-10/8. Toàn bộ chi phí đi lại – thi cử sẽ được công ty IIG Việt Nam đài thọ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Bệnh nhân bị chấn thương tủy sống một ngày nào đó có thể tự cử động các bộ phận trên cơ thể của mình nhờ thiết bị robot (được chế tạo giống chân, tay thật) được điều khiển bằng con chíp không dây gắn vào não bộ.

Nguyệt thực một phần.

Theo ông Trần Tiến Bình, Phòng nghiên cứu Lịch thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, vào tối 26/6 này, sẽ có nguyệt thực một phần đến 53%.

Việt Nam là một trong 5 quốc gia có lượng thuê bao di động phát triển mới lớn nhất toàn cầu trong quý I/2010.

Thị trường viễn thông Việt Nam là một trong những địa chỉ phát triển mạnh di động trên thế giới. Theo nguồn của Ericsson, tính đến hết quý I/2010, Việt Nam đứng thứ tư trong Top 5 các quốc gia có số lượng thuê bao mới nhiều nhất.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc hai trường Đại học New South Wales (Australia) và Purdue (Mỹ) cho thấy tình trạng biến đổi khí hậu có thể khiến cho Trái đất trở nên quá nóng trong vòng 300 năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục