Sắp có thuốc chữa virus Ebola

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2010 | 8:36:41 AM

Việc tìm ra thuốc chữa trị virus Ebola được cho là đã ở trong tầm tay, sau khi các nhà khoa học Mỹ được phép tiến hành các thử nghiệm trên người.

Trước đó, các thí nghiệm với khỉ cho thấy, loại thuốc mà các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu có tỷ lệ chữa thành công virus Ebola lên đến 60%. Kết quả đáng khích lệ này là cơ sở để Chính phủ Mỹ thông qua việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở người. Virus Ebola gây tử vong ở 90% số ca nhiễm bệnh ở người, và 100% ở các loài linh trưởng.

Đã có 1.200 người trên thế giới tử vong vì nhiễm virus Ebola kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện năm 1976. Nhiều nước lo sợ, virus Ebola có thể được sử dụng làm vũ khí khủng bố sinh học. 

Virus Ebola lây truyền qua các loại dịch trong cơ thể, gây ra các triệu chứng choáng váng, buồn nôn, xuất huyết trong và suy nội tạng dẫn đến tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác
Với chứng chỉ VB100, Bkis tự tin đưa phần mềm diệt virus Bkav ra toàn cầu.

Với mục tiêu lọt vào danh sách 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, Bkis đã chuẩn bị đưa phần mềm Việt ra thị trường quốc tế và bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng bá trên các hãng thông tấn lớn, như CNet, PCWorld, BBC và New York Times.

Tablet Stamp thậm chí còn rẻ hơn 50 USD.

Công ty Allgo Embedded Systems của Ấn Độ vừa giới thiệu một mẫu tablet mang tên Stamp với mức giá siêu rẻ 50 USD.

Năm 2020 Việt Nam dự kiến có hơn 3.000 kỹ sư, 600 thạc sĩ và tiến sĩ các chuyên ngành điện hạt nhân, quản lý, ứng dụng và bảo đảm an toàn an ninh năng lượng nguyên tử được đào tạo ở trong và ngoài nước.

Ung thư lưỡi là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở vùng miệng và lưỡi. Ban đầu, bệnh không có biểu hiện rõ ràng nên rất dễ bị xem nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục