Chính quyền quân sự Thái Lan tăng an ninh trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2014 | 8:18:35 AM

Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 27/5 đã tăng cường an ninh trên cả nước, tuyên bố sẽ thực hiện "các biện pháp kiên quyết" đối với các nhóm vũ trang chống đối cuộc đảo chính hôm 22/5.

Binh sỹ Thái Lan đụng độ với người biểu tình trên đường phố tại thủ đô Bangkok ngày 25/5.
Binh sỹ Thái Lan đụng độ với người biểu tình trên đường phố tại thủ đô Bangkok ngày 25/5.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với các chỉ huy quân đội khu vực cùng giới chức cảnh sát và an ninh, Trung tướng Teerachai Nakvanich, Tư lệnh quân khu 1 giám sát khu vực miền Trung, Tây Thái Lan và thủ đô Bangkok, cho biết Hội đồng gìn giữ hòa bình và trật tự quốc gia sẽ thực hiện các biện pháp mạnh chống các nhóm phản đối đảo chính.

Ông Teerachai nêu rõ quân đội sẽ "sử dụng các biện pháp thông thường với những người biểu tình, và các biện pháp kiên quyết với các nhóm vũ trang."

Ông Teerachai cũng cho biết các lãnh đạo của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài - lực lượng "Áo đỏ" ủng hộ Thủ tướng bị phế truất Yingluck Shinawatra, vẫn đang bị quân đội giam giữ từ hôm 17/5.

Trong khi đó, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Thái Lan, Đại tá Winthai Suvaree cho biết bà Yingluck và các quan chức trong chính phủ của bà cũng như các lãnh đạo biểu tình chống chính phủ, đã được trả tự do và được phép trở về nhà. Tuy nhiên, những người này đều đang bị quản thúc và cấm ra nước ngoài.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục