Lập lại kỷ cương đội mũ bảo hiểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/6/2014 | 2:01:08 PM

Từ 15.6, người đi môtô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chuẩn, không đúng quy cách sẽ bị nhắc nhở và từ 1.7.2014, nếu vi phạm, người sử dụng không những bị tịch thu để tiêu hủy mà còn bị phạt hành chính từ 100.000-200.000đ. Đây được xem là động thái kiên quyết của các nhà quản lý nhằm lập lại kỷ cương về đội MBH cho người đi môtô xe máy.

MBH rởm vẫn được bày bán tràn lan tại phố Chùa Bộc (Hà Nội).
MBH rởm vẫn được bày bán tràn lan tại phố Chùa Bộc (Hà Nội).

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, Nghị định 171/2013 quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ra đời, có quy định về việc xử lý hành vi tham gia giao thông đội MBH rởm. Theo đó, từ ngày 25.5 đến 19.6 là thời gian cao điểm tập trung cho việc xử lý các nhà SXKD MBH rởm. Cùng đó, việc xử lý người tham gia giao thông bắt đầu ngay từ ngày 15.6, lực lượng CSGT sẽ tuyên truyền nhắc nhở khi người tham gia giao thông không được đội MBH. Từ ngày 1.7, sẽ chính thức xử phạt những người không đội MBH hoặc đội MBH rởm. Cụ thể, người dân ngoài việc bị tịch thu MBH rởm để tiêu hủy sẽ bị xử phạt hành chính như hành vi không đội MBH.

Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái nhấn mạnh: Ngoài việc nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định pháp luật về SXKD và sử dụng MBH cho người đi môtô, xe máy, xe đạp máy, các cơ quan chức năng sẽ phải xử lý nghiêm các DN sản xuất, kinh doanh, nhập lậu MBH rởm, các loại mũ không phải MBH cho người đi môtô, xe gắn máy, xe đạp máy. Đồng thời với việc cơ quan chức năng xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH; đội mũ không phải MBH dành cho người đi môtô, xe gắn máy, xe đạp máy từ 1.7, hy vọng kỷ cương về việc đội MBH khi đi xe môtô, xe gắn máy sẽ được hiện thực hóa.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục