Yên Bái: Hơn 330 lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/6/2014 | 2:17:21 PM

Sáng ngày 11/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành tuyên truyền và ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ cho hơn 330 lái xe và đại diện lãnh đạo của Công ty cổ phần vận tải thủy bộ Yên Bái và Công ty cổ phần Vận tải - Thương mại Sơn Hòa.

Là 2 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách có số lượng phương tiện, lái xe và thị phần lớn nhất trong toàn tỉnh, hiện nay Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái và Công ty cổ phần Vận tải - Thương mại Sơn Hòa có tới 290 đầu xe các loại cùng 334 lái xe các tuyến cố định, hợp đồng và taxi. Bình quân mỗi năm 2 đơn vị này vận chuyển hàng trăm nghìn lượt khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Do vậy, việc tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho các lái xe này có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo, duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trên có sở đó, tại buổi ký kết, đại diện lãnh đạo các bên và các lái xe đã đi đến thống nhất sẽ chấp hành nghiêm các qui định của Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, các lái xe cam kết không chạy quá tốc độ, không đón trả khách sai qui định, không được sử dụng rượu, bia khi lái xe…đồng thời, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng phương tiện và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Được biết, nhằm thực hiện tốt chủ đề năm ATGT 2014 là “Tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng xe” từ nay đến cuối tháng 8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái sẽ tiến hành tuyên truyền và ký cam kết với tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn.

Hùng Cường

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục