Phân hạng từ 1-5 sao cho xe khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2014 | 8:19:07 AM

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Tiêu chuẩn Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô. Theo đó, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của phương tiện được phân thành các hạng chất lượng từ 1 – 5 sao.

Loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định được phân loại chất lượng từ 1-5 sao
Loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định được phân loại chất lượng từ 1-5 sao

Theo dự thảo, 3 loại hình kinh doanh là vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, du lịch và hợp đồng; vận chuyển hàng khách bằng xe buýt và vận chuyển hành khách bằng taxi sẽ được đánh giá trên 5 tiêu chí.
 
5 tiêu chí đánh giá gồm: 1- Chất lượng phương tiện (tối đa 40 điểm); 2- Lái xe và nhân viên phục vụ trên xe (tối đa 20 điểm); 3- Hành trình (tối đa 10 điểm, riêng taxi không tính điểm tiêu chí này); 4- Tổ chức, quản lý của đơn vị vận tải (tối đa 20 điểm); 5- Quyền lợi của hành khách (tối đa 10 điểm).

Căn cứ vào tổng điểm của 5 tiêu chí trên, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của phương tiện được phân thành các hạng chất lượng.

Cụ thể, đối với loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, du lịch và hợp đồng, việc phân loại chất lượng được đánh giá từ 1 – 5 sao. Mức đánh giá cụ thể như sau: Hạng 5 sao (91-100 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 90% số điểm tối đa; hạng 4 sao (81-90 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 3 sao (71-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 70% số điểm tối đa; hạng 2 sao (61 – 70 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa; hạng 1 sao (từ 51 – 60 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 50% số điểm tối đa.

Loại hình vận chuyển hành khách bằng xe buýt được phân thành 2 hạng chất lượng: 3 sao và 2 sao. Cụ thể, hạng 3 sao (81-100 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 2 sao (51-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa.

Vận chuyển hành khách bằng taxi được phân thành 3 hạng chất lượng: Hạng 5 sao (81-90 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 4 sao (71-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 70% số điểm tối đa; hạng 3 sao (61-70 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa.

Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục