Công bố nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/2/2015 | 2:02:41 PM

Sáng 10-2, báo cáo nhanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận cho biết: Vụ tai nạn nghiêm trọng làm 10 nạn nhân tử vong xảy ra tại Quốc lộ 1A (thuộc Km 1726 + 700) thuộc địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận là do xe khách 51B-141.22 chạy lấn đường và đâm vào xe khách 86B-002.84.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo dữ liệu kiểm định, xe khách giường nằm 51B-141.22 có 39 giường nằm và 3 chỗ ngồi, nhãn hiệu Thaco, sản xuất năm 2007 tại Việt Nam. Chủ xe là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, địa chỉ khu phố 6, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM. Lần kiểm định gần nhất của xe này là vào tháng 1-2015 và có hạn kiểm định đến tháng 7-2015 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801S - Hà Tĩnh thực hiện.

Xe khách 86B-002.84 có 29 ghế ngồi, nhãn hiệu Samco, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Chủ xe là Huỳnh Thị Tuyết Mỹ, địa chỉ tại Khu phố 1, Phú Hải, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Xe được kiểm định lần gần nhất là vào tháng 1-2014 và có hạn kiểm định đến tháng 5-2015 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8601S - Bình Thuận thực hiện. Đây là loại xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, có gắn thiết bị giám sát hành trình đang hoạt động ổn định. Đến thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị vẫn hoạt động bình thường.

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, tại nơi xảy ra tai nạn, xe khách 86B-002.84 chạy với tốc độ 62 km/giờ còn xe 51B-141.22 chạy với tốc độ 73 km/giờ, vượt quá tốc độ 3 km/giờ (quy định là 70 km/giờ). Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây tai nạn có phải là do xe 51B-141.22 chạy quá tốc độ, lấn tuyến hay không.

Đến sáng 10-2, 10 nạn nhân tử vong đã được xác định danh tính và được người thân đưa về quê an táng. Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, 9 người bị thương đã qua cơn nguy kịch, hiện 2 người đã xuất viện và 7 người còn lại sẽ xuất viện trong hôm nay và ngày mai. Tỉnh Bình Thuận đã điều hai xe ô tô chở khách loại 35 chỗ ngồi đến huyện Hàm Thuận Nam đón những hành khách bị nạn trên xe giường nằm tiếp tục hành trình về quê.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục