Ngày 29 Tết, 33 người chết vì tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2015 | 7:48:11 AM

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa cho biết, trong ngày 17-2 (tức ngày 29 Tết), cả nước đã xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 26 người. So với ngày hôm qua, 16-2, tăng gần 19 vụ, tăng 9 người chết.

Trong đó, đường bộ xảy ra 54 vụ, làm chết 32 người, bị thương 48 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, làm bị thương 1 người.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tình hình tai nạn giao thông tăng mạnh là do vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn tái diễn. Mặc dù trong ngày 17-2, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đã giảm đáng kể so với những ngày trước đó nhưng tình trạng các xe khách bắt khách chạy lấn làn đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tập trung, bố trí lực lượng xử lý, giải quyết nhiều vụ nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để được tình trạng này.

Tình trạng các phương tiện chạy quá tốc độ cho phép trên các tuyến quốc lộ, cao tốc vẫn tiếp tục tăng. Cụ thể là tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, mặc dù lực lượng chức năng đã tập trung lực lượng và huy động tối đa phương tiện để kiểm soát tốc độ nhưng việc vi phạm vẫn diễn ra liên tục, tập trung chủ yếu là các phương tiện chở hàng hóa và công nhân về quê ăn tết.

Như vậy, trong 3 ngày từ ngày 15 đến ngày 17-2 (tức ngày 27 đến 29 Tết), toàn quốc đã xảy ra 132 vụ tai nạn giao thông, làm chết 84 người, bị thương 105 người. Cũng trong 3 ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ kiểm tra, xử lý 20.490 trường hợp, thu nộp kho bạc Nhà nước 12 tỷ 288,18 triệu đồng; tạm giữ 82 xe ô tô, 2281 xe máy, tước 831 giấy phép lái xe.

Đề phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra trong những ngày tết sắp tới, nhất là phòng, tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy tắc giao thông: đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, không đua xe trái phép, đặc biệt là không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia. Lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi: điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm; đua xe máy trái phép.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục