Thành phố Yên Bái xây dựng cổng trường an toàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2016 | 3:20:16 PM

YênBái - Năm học 2016 - 2017, thành phố Yên Bái có trên 30.000 học sinh ở ba cấp học. Các trường học chủ yếu nằm trên các trục đường có lưu lượng tham gia giao thông lớn. Vì vậy, việc giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường, nhất là vào giờ cao điểm luôn được các cơ quan chức năng của thành phố quan tâm.

Hình ảnh quen thuộc mà 3 năm nay đội Cờ đỏ và các giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Yên Bái) thực hiện là hướng dẫn các bậc phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm các nội quy, quy định của nhà trường về an toàn giao thông nhằm giảm thiểu việc ùn tắc giao thông khu vực cổng trường. 

Học sinh Trường THCS Quang Trung thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

 
Trường Tiểu học Kim Đồng là ngôi trường đóng trên địa bàn phường Minh Tân, nằm ở trục đường Kim Đồng với mật độ lưu thông lớn. Toàn trường có 661 học sinh, trong đó trên 90% học sinh phụ huynh phải đưa đón nên việc đảm bảo không ùn tắc giao thông trước cổng trường học luôn được nhà trường quan tâm.

Nhiều năm qua, nhà trường đã làm tốt công tác phân luồng để xe, lối ra vào đưa đón học sinh; cho học sinh tan ca theo khối và đem nội quy an toàn giao thông trước cổng trường vào quy chế thi đua cuối năm. Nhờ vậy, nhiều năm nay trước cổng trường của Trường TH Kim Đồng không có hiện tượng ùn tắc giao thông.

Hình ảnh mà nhiều năm nay các thành viên trong đội Cờ đỏ của Trường THCS Quang Trung thực hiện cũng là hướng dẫn phụ huynh đưa đón học sinh đúng nơi quy định trước cổng trường. Các thành viên trong đội xếp thành 2 hàng ngang ở 2 bên cổng trường để nhắc nhở các bạn học sinh và phụ huynh dừng, xuống xe cách khu vực cổng trường từ 15-20m để dắt xe, tránh gây ùn tắc và mất mỹ quan khu vực cổng trường. Dù nắng hay mưa, công việc của các em đều bắt đầu từ 6h30 sáng và  kết thúc lúc 7h15. Việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả nên nhiều năm nay trước cổng Trường THCS Quang Trung cũng không còn hiện tượng ùn tắc giao thông.

Trong đó, để giảm tải đối với các trường có học sinh bậc học mầm non và tiểu học, THCS thường xuyên có bố mẹ, người nhà đưa đón, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch, nội quy, quy chế như có biển hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh không được dừng đỗ, để xe dưới lòng, lề đường và kẻ vẽ ô trong sân trường tạo không gian thuận tiện trong việc đưa đón con em.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và phụ huynh trong chấp hành về các quy định của luật an toàn giao thông nên không những đã xây dựng được thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật mà còn hình thành được ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông học đường , đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh.

Văn Tuấn – Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục