Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/12/2016 | 8:38:10 AM

Bộ Giao thông vận tải vừa có Công điện số 65/CĐ-BGTVT yêu cầu các cục, tổng cục, các sở giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội xuân 2017.

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cục quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, đặc biệt là các đoạn tuyến trên quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 14 đoạn qua khu vực Tây Nguyên, các tuyến trục chính ra vào thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, cảng biển, ga đường sắt, bến xe khách...); đẩy mạnh công tác bán vé qua mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm tra việc niêm yết giá vé; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an ninh, an toàn bay; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không, không để xảy ra tình trạng chiếu tia laze uy hiếp an toàn bay; chỉ đạo các Cảng hàng không phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với ban an toàn giao thông, sở giao thông vận tải, UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua và các đơn vị đường sắt để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa trên các tuyến, luồng phức tạp, bến khách ngang sông, bến tàu du lịch; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng hải phối hợp với các cơ quan tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý đối với những khu vực có mật độ tàu thuyền ra vào cao; giám sát chặt chẽ việc đón trả và dẫn tàu của hoa tiêu, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm.

Công bố đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; đổi mới phương thức bán vé, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé; không để xảy ra tình trạng chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Các sở giao thông vận tải tập trung tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn xe ô tô, xe gắn máy, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, tai nạn đắm đò, thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hơp vi phạm trật tự an toàn giao thông; chỉ dẫn phân luồng bảo đảm giao thông, giảm thiếu ùn tắc giao thông nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết, đặc biệt là các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Các đơn vị công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân kịp thời chỉ đạo, giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn, vướng mắc xảy ra.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam, mỗi ngày có 24 người chết và 60 người thương tật suốt đời vì tai nạn giao thông. Ùn tắc giao thông vẫn xảy ra ở các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hai nam thanh niên chở nhau đi trên xe gắn máy không may xảy ra va chạm với xe tải khiến cả 2 người tử vong tại chỗ.

YBĐT - Trong năm 2016, mặc dù Công an huyện, công an các xã và thị trấn huyện Trấn Yên đã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông trên địa bàn, song tình trạng vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn vẫn diễn biến khá phức tạp.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 5 giờ ngày 19/12, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một lái xe chết trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục