Yên Bái: Xử lý 219 lái xe vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2017 | 4:19:39 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, từ ngày 15/12/2016 đến 15/2/2017 đã có 219 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Các lực lượng công an đã phối hợp tốt trong việc thực hiện tuần tra, kiếm soát an toàn giao thông. Ảnh Quang Tuấn

Trong 2 tháng, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức 1.348 ca với gần 21.000 giờ tuần tra, kiểm soát, phát hiện 5.773 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Riêng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thực hiện 387 ca tuần tra với gần 10.000 giờ tuần tra, kiểm soát.

Trong số vi phạm có 4.591 xe mô tô, 970 xe ôtô, còn lại là phương tiện khác. Các hành vi vi phạm phổ biến là không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, chạy quá tốc độ và quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, không có giấy phép lái xe...

Lực lượng công an đã tạm giữ 70 xe ôtô, 665 xe mô tô; cảnh cáo 50 trường hợp; tước 263 giấy phép lái xe; phạt tiền trên 5.700 trường hợp.

Lượng lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thực hiện kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe mô tô. Ảnh Quyết Thắng

Đáng chú ý có 219 trường hợp sử dụng rượu, bia đã bị xử lý, trong đó 188 người điều khiển mô tô, 31 lái xe ô tô với số tiền xử phạt khoảng 1,5 tỷ đồng. Có một số lái xe không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã xử phạt ở mức cao nhất theo quy định của pháp luật và lập biên bản, niêm phong, thu giữ phương tiện.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục