Đường Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Yên Bái: Ùn tắc mỗi giờ tan tầm

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2017 | 8:03:34 AM

YênBái - YBĐT - Hai bên đường người dân bán hàng rong xếp thành hàng dài, người mua hàng thì thản nhiên dựng xe dưới lòng đường, các phương tiện qua lại phải nhích từng mét. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm, bày bán hàng hóa, xây tường rào vi phạm hành lang an toàn giao thông, chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng… là những nguyên nhân khiến cho tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, thuộc địa phận phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Điều này đòi hỏi chính quyền các cấp phải có những giải pháp quyết liệt, cụ thể để giải quyết tình trạng trên cũng như phải đầu tư, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng cho tuyến đường này.

Dù chỉ dài hơn 1 km nhưng đường Nguyễn Đức Cảnh lại giao cắt với 3 tuyến đường của thành phố Yên Bái là Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú. Đây đều là những tuyến đường chính, tập trung nhiều phương tiện, cơ quan, công sở. Do vậy, mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh rất đông, nhất là vào buổi chiều.

Có mặt tại tuyến đường này trong giờ tan tầm, chúng tôi ghi nhận được tình trạng ùn tắc khá nghiêm trọng, nhất là đoạn từ cổng chợ Km 6 đến ngã tư giao cắt với đường Nguyễn Tất Thành. Hai bên đường người dân bán hàng rong xếp thành hàng dài, người mua hàng thì thản nhiên dựng xe dưới lòng đường, các phương tiện qua lại phải nhích từng mét. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay, khiến nhiều người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này không khỏi bức xúc.

Bà Ngô Thị Châu Long - phường Yên Thịnh cho biết: “Ngày nào tôi cũng đưa đón cháu đi học qua đường này nhưng chỉ dám dắt bộ vì đường đông quá. Hai bên đường, người dân dựng xe bán rau, quả, người mua hàng thì cứ thế dựng xe dưới lòng đường. Không ùn tắc mới lạ!”.

Qua tìm hiểu, đường Nguyễn Đức Cảnh không chỉ giao cắt với các tuyến đường chính của thành phố mà trên tuyến đường này còn có chợ Yên Thịnh, đầu mối về thực phẩm, trường học, công sở, quán ăn, dịch vụ giải trí… Mật độ lưu thông phương tiện qua đây rất lớn, nhất là vào thời điểm buổi chiều nên tình trạng ùn, tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, tại ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Đức Cảnh và đường Nguyễn Tất Thành hiện chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu. Chính vì vậy tiềm ẩn nguy cơ cao về mất ATGT.

Thực tế, tại đây cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Bà Nguyễn Thị Hằng - tổ 12, phường Yên Thịnh cho biết: “Cứ thỉnh thoảng lại xảy ra vụ tai nạn giao thông ở ngã tư, nhẹ thì trầy da, nặng thì đi bệnh viện cấp cứu, chả biết sống chết thế nào. Cần có đèn tín hiệu để cảnh báo mọi người chứ chả ai chịu nhường ai thì sẽ còn nhiều tai nạn nữa!”.

Không chỉ thường xuyên bị ách tắc giao thông, không có hệ thống đèn tín hiệu mà tại đường Nguyễn Đức Cảnh mặc dù là đường đô thị nhưng lại chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người dân và công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT. Trước thực trạng này, nhiều người dân đã bày tỏ mong muốn được lắp điện chiếu sáng và giải tỏa hành lang ATGT.

Theo ông Chu Đức Miền - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Yên Thắng 5, phường Yên Thịnh, đường Nguyễn Đức Cảnh là tuyến đường có mật độ giao thông tương đối lớn, lại nằm gần trung tâm thành phố và các cơ quan của tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh và dựng xe trên vỉa hè gây mất lối đi cho người đi bộ cũng như chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng diễn ra thời gian qua đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

“Qua các cuộc họp với phường, thành phố chúng tôi đã có kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Rất mong các cấp chính quyền, ngành chức năng vào cuộc đồng bộ để xử lý những tồn tại về hành lang ATGT trên tuyến đường này đồng thời lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng để người dân chúng tôi đi lại thuận tiện, an toàn” - ông Miền đề nghị.

Thành phố Yên Bái đang phấn đấu trở thành một đô thị trật tự, kỷ cương, văn minh, hiện đại và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thu hút đầu tư. Vì vậy, chính quyền thành phố cần có những chỉ đạo quyết liệt, giải pháp đồng bộ để xử lý, giải quyết những tồn tại và mong muốn của người dân trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái xanh, sạch, đẹp và đạt mục tiêu trở thành đô thị loại 2 trước năm 2020.

Hùng Hà

Các tin khác

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục