Tuổi trẻ Yên Bái xung kích bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2017 | 8:23:30 AM

YBĐT - Một trong những giải pháp được Tỉnh đoàn Yên Bái chú trọng triển khai trong thời gian qua là tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm ảnh về ATGT do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban ATGT tỉnh triển khai.
Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm ảnh về ATGT do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban ATGT tỉnh triển khai.

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông (ATGT) 2017 với Chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên", Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai nhiều giải pháp, phần việc cụ thể nhằm nâng cao ý thức của thanh, thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông. Với tinh thần xung kích cùng nhiệt huyết tuổi trẻ, lực lượng thanh niên đã và đang là những ngọn cờ tiên phong trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Một trong những giải pháp được Tỉnh đoàn Yên Bái chú trọng triển khai trong thời gian qua là tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động bảo đảm TTATGT. Trên cơ sở đó, hoạt động tuyên truyền được triển khai bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú từ trực tiếp bằng miệng đến tranh, ảnh, sân khấu hóa...
 
Theo đó, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tổ chức trên 300 hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; xây dựng 50 tin, bài tuyên truyền về ATGT trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo đảm TTATGT, hướng dẫn và thi lái xe an toàn cho ĐVTN lồng gắn các dịp Tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tháng ATGT...
 
Điển hình như Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu cho 150 ĐVTN đến từ 12 cơ sở đoàn xã, thị trấn và Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn; Huyện đoàn Văn Chấn tổ chức tập huấn cho 460 ĐVTN Trường THPT Sơn Thịnh.
 
Đặc biệt, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức thành công Ngày hội ATGT tỉnh Yên Bái với các nội dung thi tìm hiểu kiến thức về ATGT; thi vẽ tranh chúng em với ATGT; tập huấn hướng dẫn kỹ thuật lái xe mô tô an toàn và thi kiến thức, thi lái xe mô tô an toàn với trên 6.000 ĐVTN tham gia.

Cùng với tuyên truyền, một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là tổ chức lực lượng phối hợp với cảnh sát giao thông điều tiết giao thông ở các tuyến đường, giao lộ trọng điểm, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông vào dịp, giờ cao điểm.
 
Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập 15 đội thanh niên tình nguyện với 1.080 ĐVTN phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Chương trình nghệ thuật "Tuổi trẻ và sắc xuân Yên Bái” vào đêm 30 tết; tại Ngày chạy Olympic "Vì sức khỏe toàn dân”, Ngày hội Thanh niên, Ngày hội ATGT và Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017; Lễ Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái - Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc; thành lập 2 đội tri thức trẻ tình nguyện với 56 đội viên trực tiếp tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trong thanh thiếu nhi và nhân dân trong Chiến dịch Hè 2017 tại các xã Xà Hồ, Pá Hu, huyện Trạm Tấu.
 
Các cấp bộ Đoàn thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện tổ chức ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi và trực tiếp hướng dẫn thực hiện pháp luật về giao thông tại nơi tập trung đông dân cư, nơi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn.
 
Đặc biệt, trong chiến dịch hè 2017 đã thành lập 92 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với 1.000 ĐVTN, tình nguyện viên phối hợp với lực lượng chức năng tham gia các hoạt động bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường dẫn đến điểm thi, khu vực thi bảo đảm việc đi lại thuận lợi cho các thí sinh và người thân trong kỳ thi vào THPT năm 2017 và tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017.
 
Ngoài ra, Tỉnh đoàn Yên Bái duy trì 260 đội thanh niên tình nguyện ứng trực, Thanh niên xung kích phản ứng nhanh, thanh niên tình nguyện nòng cốt trong các đội liên ngành tham gia kẻ vạch giải tỏa lều quán, mái che, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang, hè phố, giải tỏa các điểm thường gây ùn tắc trên các tuyến phố thuộc các phường, thị trấn; thành lập và duy trì hoạt động 90 mô hình "Cổng trường ATGT” tại các trường có nguy cơ cao xảy ra TNGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái với gần 1.600 ĐVTN tham gia; 13 mô hình "Bến đò ngang an toàn” với 155 ĐVTN tham gia; chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động 4 điểm giao cắt đường sắt, đường bộ an toàn với 26 ĐVTN tham gia, 109 tuyến đường thanh niên tự quản về ATGT thu hút 1.730 ĐVTN tham gia.

Bên cạnh đó, lực lượng ĐVTN thường xuyên tham gia tu sửa, cải tạo và làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn, theo đó trong 9 tháng năm 2017, các cấp bộ Đoàn đã mở mới 16,1 km; tu sửa, nâng cấp 110 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới 4 cầu, tu sửa 15 cầu giao thông liên thôn. Đặc biệt trong đợt lũ quét lịch sử tại huyện Mù Cang Chải (8/2017) và các huyện, thị phía Tây (10/2017), các cấp bộ Đoàn đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, ĐVTN tham gia khơi thông dòng chảy và san gạt bùn đất để đường giao thông được thông suốt; đồng thời tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả sau lũ quét.

Với những hoạt động xung kích trong tuyên truyền lẫn tham gia thực hiện các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tuổi trẻ Yên Bái đã góp phần tạo chuyển biến sâu sắc trong công tác bảo đảm TTATGT.

Hà Hùng

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục