Mù Cang Chải bảo đảm an toàn giao thông mùa lễ hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2018 | 7:56:28 AM

YBĐT - Huy động lực lượng công an huyện, công an xã phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn giao thông (ATGT)… là những giải pháp mà huyện Mù Cang Chải đang tích cực triển khai nhằm bảo đảm ATGT cho Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê và Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ".


Thời gian qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Mù Cang Chải cơ bản bảo đảm. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác bảo đảm ATGT trong chương trình Triển lãm Mây pha lê và Festival Dù lượn Bay trên mùa nước đổ được huyện đặc biệt coi trọng. 

Theo dự báo, dịp này sẽ thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Do vậy, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, đặc biệt tại khu vực từ đèo Khau Phạ đến điểm đồi mâm xôi. 

Trong bối cảnh quốc lộ 32 có nhiều điểm cua, độ dốc lớn, tầm nhìn hạn chế, nhận thức của một bộ phận người dân về ATGT còn hạn chế thì nguy cơ xảy ra ùn tắc, TNGT luôn hiện hữu, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng công an, các xã, thị trấn tăng cường phối hợp, chủ động các phương án bảo đảm ATGT trong dịp này, đặc biệt là các phương án phân luồng giao thông.
 
Đại úy Mông Vĩnh Thành - Phó trưởng Công an huyện Mù Cang Chải cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông huyện cùng Công an xã La Pán Tẩn xây dựng kế hoạch cụ thể. 

Trong đó, tập trung bố trí lực lượng thường xuyên tại khu vực diễn ra Triển lãm để tuyên truyền nhắc nhở các phương tiện xe ôm đỗ xe đúng nơi quy định, không tranh giành khách để bảo đảm mỹ quan cũng như an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường và bố trí các bãi đỗ xe cho các đoàn du khách lên tham quan khu vực đồi mâm xôi”.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ ùn tắc, TNGT tại những khu vực diễn ra Triển lãm, nhảy dù, huyện Mù Cang Chải phối hợp với các lực lượng của tỉnh triển khai phân luồng giao thông từ xa, các phương tiện không được dừng đỗ tại những điểm này nhằm tránh ùn tắc.
 
Ngoài ra, tại các khu vực ngã ba Kim, trung tâm thị trấn Mù Cang Chải đều có lực lượng công an chốt trực, bảo đảm ATGT thông suốt, không xảy ra ùn tắc. Huyện cũng chỉ đạo các địa phương giải tỏa các chướng ngại vật tại các tuyến đường tạo thuận lợi cho việc tham gia giao thông của nhân dân.
 
Ngoài ra, Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với huyện Mù Cang Chải đưa ra lộ trình, phương án phân luồng giao thông tại từng khu vực và bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau tuần lễ hội, nhất là duy trì tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề về kiểm soát nồng độ cồn, tốc độ, đội mũ bảo hiểm…

Ngành giao thông và vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục thi công trên quốc lộ 32 và 37. Các doanh nghiệp duy tu, bảo dưỡng đường có phương án huy động phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. 

Lực lượng thanh tra giao thông triển khai cắm biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ mất ATGT, nhất là tại các điểm sạt taluy âm trên tuyến quốc lộ 32 đoạn từ ngã ba Kim đến thị trấn Mù Cang Chải.

Hùng Cường

Các tin khác
Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục