An toàn giao thông dịp nghỉ lễ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2018 | 1:37:27 PM

YBĐT -  Để bảo đảm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, đồng bộ đối với các ngành, địa phương.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.


Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 3 ngày (1 - 3/9/2018). Dự báo lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến do học sinh, sinh viên và nhiều người đi làm xa trở về quê. Cùng với đó, lượng khách đổ về tham quan tại các khu tâm linh, vui chơi, du lịch sẽ đông hơn ngày thường.

Đây cũng là thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới, nhu cầu đi lại của nhân dân, học sinh, sinh viên sẽ tăng cao. Do vậy, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp này, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, đồng bộ đối với các ngành, địa phương.
 
Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, tăng cường quân số ứng trực, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.
 
Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn và có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ để giải quyết kịp thời sự cố, không để ùn tắc giao thông ở các tuyến đường; phối hợp với lực lượng công an các xã, phường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch tổ chức, sắp xếp các hộ kinh doanh buôn bán bảo đảm TTATGT, trật tự đô thị, quyết tâm không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng; đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn như: chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định…

Bên cạnh đó, ngành giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT; rà soát để bổ sung hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, gờ giảm tốc; tiếp tục khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông và tổ chức phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm.
 
Ông Ngô Quốc Trưởng – Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Hiện nay, đơn vị đang huy động lực lượng tổ chức kiểm tra hoạt động vận tải hành khách, trong đó tập trung xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT; kiểm tra điều kiện an toàn của người lái, phương tiện trước khi xuất bến. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn, ùn tắc giao thông như: chở người quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật, dừng, đỗ xe trái quy định…”.

Ngoài ra, trên lĩnh vực đường thủy nội địa, các lực lượng chức năng cũng tăng cường phối hợp với địa phương kiểm soát chặt chẽ hoạt động của phương tiện chở khách; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, phương tiện vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.
 
Đối với lĩnh vực đường sắt, ngành đường sắt cũng tổ chức rà soát, xử lý các vi phạm về hành lang giao thông; triển khai cảnh giới vào các giờ cao điểm tại các đường ngang không có người gác mà lưu lượng phương tiện qua lại cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường một vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong tháng Tám (tính từ ngày 16/7 đến ngày 15/8), cả nước xảy ra 1.432 vụ tai nạn giao thông, làm chết 650 người và làm bị thương 1.094 người, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước, trong đó, số vụ giảm 10,67%, số người chết giảm 1,66% và số người bị thương giảm 15,72%.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây được đầu tư dây chuyền hiện đại.

YBĐT - Sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây 21-02D tại thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho người dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh cũng như các huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La và Than Uyên, tỉnh Lai Châu tiết kiệm thời gian, chi phí tới thành phố Yên Bái để thực hiện công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô trên tuyến quốc lộ 22, thành phố Hồ Chí Minh nhiều người hoảng loạn. Xe ô tô khách 16 chỗ vỡ nát, phần đầu và đuôi xe biến dạng.

Ngày 30-8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục