Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây: Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2018 | 7:59:13 AM

YBĐT - Sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây 21-02D tại thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho người dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh cũng như các huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La và Than Uyên, tỉnh Lai Châu tiết kiệm thời gian, chi phí tới thành phố Yên Bái để thực hiện công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây được đầu tư dây chuyền hiện đại.
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây được đầu tư dây chuyền hiện đại.

Những năm gần đây, số lượng xe cơ giới của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, các phương tiện vận tải hành khách công cộng, các phương tiện ô tô cá nhân lưu thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các huyện, thị phía Tây tăng cao với trên 12.400 chiếc.
 
Trong khi đó, công tác đăng kiểm xe cơ giới còn nhiều bấp cập như: thiếu các đơn vị đăng kiểm, thiếu phương tiện máy móc, thiết bị hiện đại, mặt bằng, nguồn nhân lực phục vụ công tác đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm cách xa địa bàn gây khó khăn cho việc cấp chứng nhận lưu hành. 
 
Sau gần 1 năm triển khai xây dựng và lắp đặt thiết bị, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Miền Tây (Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Miền Tây) có diện tích gần 6.000 m2. Dây chuyền kiểm định được nhập khẩu từ Pháp, có khả năng kiểm định từ 200 – 250 xe/ngày với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đội ngũ đăng kiểm viên chuyên nghiệp, chất lượng cao đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận.
 
Ông Đào Xuân Thịnh – Giám đốc Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Miền Tây cho biết: "Đây là trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thứ 2 được thành lập tại tỉnh Yên Bái. Trung tâm đi vào hoạt động đã góp phần giảm tai nạn giao thông và áp lực cho Trung tâm Đăng kiểm 21-01S tại thành phố Yên Bái. Đồng thời, đây là một mô hình đầu tư thành công theo chủ trương xã hội hóa của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải”.
 
Đến nay, Trung tâm đã đăng kiểm 640 lượt xe, thu lệ phí đạt 180 triệu đồng, phí đường bộ đạt 1,5 tỷ đồng. Năm 2018, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Miền Tây phấn đấu đăng kiểm 2.000 lượt xe.
Văn phòng Taxi Nghĩa Lộ thuộc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Sơn Hòa có gần 100 xe hoạt động.
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn – đại diện Văn phòng cho biết: "Trung tâm Kiểm định xe cơ giới Miền Tây đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận cho đơn vị trong công tác đăng kiểm xe, tiết kiệm thời gian, chi phí. Công ty đã tiến hành đăng kiểm cho 24 xe từ khi Trung tâm đi vào hoạt động. Chúng tôi rất hài lòng với phương pháp làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên tại đây. Tất cả các xe khi đưa đến đều được phát phiếu báo số thứ tự, thông báo rõ ràng, thủ tục không rườm rà, bảo đảm an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông”.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục hoàn thiện và bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm tăng năng lực kiểm định kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và chủ phương tiện khi đến đăng kiểm, cắt giảm các bước không cần thiết để rút ngắn thời gian đăng kiểm, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Hà Anh

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô trên tuyến quốc lộ 22, thành phố Hồ Chí Minh nhiều người hoảng loạn. Xe ô tô khách 16 chỗ vỡ nát, phần đầu và đuôi xe biến dạng.

Ngày 30-8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa công bố điện thoại đường dây nóng phục vụ vận tải và đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ô tô lao vỉa hè gây tai nạn kinh hoàng, 6 người thương vong.

Chiếc ô tô du lịch tránh 2 người đang đi bộ ngang đường khiến xe bị mất lái gây tai nạn liên tiếp làm 2 người chết và 4 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục