Đồng Nai: Ô tô 16 chỗ bị tàu hỏa tông khi cố băng qua, 5 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/12/2019 | 11:15:02 AM

Gần trưa nay (20/12), cơ quan chức năng huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tàu hỏa tông xe khách 16 chỗ khiến 5 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn sáng nay 20/12 tại Trảng Bom.
Hiện trường vụ tai nạn sáng nay 20/12 tại Trảng Bom.

Cụ thể, khoảng 6h40’ sáng cùng ngày, tàu SPT2 khởi hành từ Sài Gòn đi Hà Nội. Hơn 1 tiếng sau (lúc 8h02’), tàu chạy đến Km 1668+300 (trước cổng vàng Long Hưng, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thì tông vào ô tô 16 chỗ BKS: 51B-157.81 chở khách đang cố băng qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe ô tô bị thương, trong đó chiếc xe ô tô bi hỏng phần đuôi xe. Các nạn nhân đã được đi cấp cứu ngay sau đó. Nhân chứng tại hiện trường sự việc cho hay, chiếc ô tô khách đã cố tình vượt đường sắt khi đèn tín hiệu đã bật và tàu đang tới gần.

Tại hiện trường, vị trí xe khách bị tông văng cách đường sắt 1m. Trong khi đó, đường ngang này có tín hiệu cảnh báo giao thông, có cần chắn và có người gác chắn nhưng lái xe 16 chỗ đã bất chấp tất cả để cố vượt qua khi cần chắn đang được hạ xuống.

Cụ thể, chiếc xe 16 chỗ bị khựng lại giữa đường sắt khi 1 thanh chắn hạ xuống hoàn toàn. Để xử lý sự việc, nhân viên gác chắn đã tới đóng tiếp thanh chắn phía còn lại và mở thanh chắn phía trước cho xe ô tô cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, tài xế ô tô thay vì cho xe nhanh chóng thoát khỏi vị trí nguy hiểm lại có lời qua tiếng lại với nhân viên gác tàu, mặc cho người dân lớn tiếng cảnh báo tàu sắp tới gần.

"Xe chưa kịp di chuyển khỏi đường tàu thì bị tàu hỏa tông trúng phần đuôi”, một nhân chứng nói.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Trảng Bom đã tới hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra vụ tai nạn. Được biết, toàn tàu đã tiếp tục hành trình vào lúc gần 9h cùng ngày.

(Theo infornet)

Các tin khác
Xe khách đâm nát cabin trạm thu phí, 5 người bị thương

Đang lưu thông trên đường, xe khách BKS 29B-112.15 bất ngờ tông vào một cabin của trạm thu phí Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khiến tài xế gãy chân và 4 hành khách bị thương nhẹ.

14 phương tiện không lắp đặt thiết bị hành trình và không có phù hiệu xe hợp đồng.

Xe khách đang lưu thông trên QL1, đoạn qua Hà Tĩnh bất ngờ đâm vào một xe đầu kéo đang quay đầu khiến tài xế xe khách tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn An.

Xe khách Phương Trang chạy trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân (TP.HCM), tông vào đuôi ôtô khách khác đang dừng đèn đỏ khiến 5 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục