Yên Bái đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2020 | 7:51:19 AM

YênBái - Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm ổn định trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra các phương tiện xe khách phục vụ việc đi lại của người dân dịp Tết 2020.
Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra các phương tiện xe khách phục vụ việc đi lại của người dân dịp Tết 2020.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 122 vụ, làm chết 34 người, bị thương 141 người; hư hỏng 64 xe ô tô, 121 xe mô tô… thiệt hại tài sản khoảng trên 2,1 tỷ đồng. Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ là chủ yếu với 120 vụ tai nạn, làm chết 33 người, bị thương 140 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, bị thương 1 người; đường thủy không để xảy ra tai nạn... 

Nguyên nhân tai nạn chủ yếu là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn kém, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt…

Mặc dù tình hình tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2018 đã giảm 55 vụ, giảm 9 người chết và giảm 69 người bị thương.... tuy nhiên vào những tháng cuối năm, xác định nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa để phục vụ cho tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân sẽ gia tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Do vậy, ngay từ trong năm, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội xuân đầu năm 2020. 

Lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông như: sử dụng các chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông; chạy quá tốc độ cho phép; xe chở quá tải, chở quá số người quy định; vượt đèn đỏ; đi không đúng làn đường; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy… đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, chú trọng vào nhóm đối tượng thanh thiếu niên…

Thượng tá Nguyễn Quang Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh việc tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, vào các giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông còn chủ động phối hợp cùng với các đơn vị chức năng; đội cảnh sát giao thông công an các huyện, thị xã, thành phố; lực lượng cảnh sát 113; cảnh sát cơ động trong tuần tra, kiểm soát tại các địa điểm đông dân cư, đông người qua lại như: nhà ga, bến xe khách, các địa điểm vui chơi công cộng... từ đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trấn áp các đối tượng gây rối trật tự công cộng...

Thời điểm cuối năm, tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Giang Lương - Văn Cường  (Công an tỉnh)

Tags ATGT tuần tra kiểm soát hành vi vi phạm

Các tin khác
Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 980 xe trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất hoạt động vận tải tại một số doanh nghiệp, bến xe, tránh tình trạng xe không đảm bảo chất lượng, nhồi nhét hành khách.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ tự giác đỗ xe theo hàng lối đúng quy định tại khu vực cổng trường.

Trên tuyến đường Điện Biên nay đã không còn hàng quán, biển quảng cáo, phông bạt lấn chiếm vỉa hè; tại các ngã ba, ngã tư giảm hẳn tình trạng vượt đèn đỏ; tại các cổng trường, phụ huynh đỗ và xếp xe theo hàng lối đúng nơi quy định… đó là những chuyển biến tích cực trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ thời gian qua.

Công an thành phố Quy Nhơn khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Rạng sáng 2/1, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Đống Đa, thuộc Quốc lộ 19 đoạn đi qua phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) làm một người chết, hai căn nhà của người dân bên đường bị sập.

Hiện trường vụ tai nạn chiều ngày đầu năm mới 2020 tại Bình Thuận.

Chiều 1/1, một xe ô tô con đang dừng đèn đỏ thì bất ngờ bị một xe tải từ phía sau tông tới. Cú tông cực mạnh khiến xe ô tô con lao về phía trước, dính chặt vào đuôi một xe tải khác, cũng đang dừng đèn đỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục