Nâng cấp hàng trăm đường ngang cảnh báo tự động phòng ngừa TNGT đường sắt

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/7/2020 | 8:28:41 AM

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, 270 đường ngang cảnh báo tự động đã được nâng cấp và đưa vào khai thác trong 6 tháng đầu năm nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các đường ngang này được nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động, có cần chắn tự động và đường ngang có gác. 2/3 số đường ngang trong dự án cải tạo, nâng cấp đường ngang cảnh báo tự động đã hoàn thành.

Cùng với giải pháp nâng cấp đường ngang, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về kĩ thuật nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn tại các vị trí giao cắt đường bộ - đường sắt.

Đến hết tháng 6/2020, Tổng công ty đã thực hiện thu hẹp được hơn 1.400 trên tổng số hơn 1.990 lối đi tự mở qua đường sắt cần thu hẹp; cắm biển "Chú ý tàu hỏa" tại hơn 3.100 vị trí, xây gồ giảm tốc tại gần 700 vị trí.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã cử người cảnh giới tại hơn 360 lối đi tự mở để tăng cường an toàn giao thông đường sắt.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến mạnh mẽ. Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh đã giảm sâu ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để hạn chế và đi đến chấm dứt xe quá tải, các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về tải trọng tới lái xe, chủ xe, doanh nghiệp vận tải. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về tải trọng, cơi nới thành, thùng và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Mặt khác cũng đề nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu, áp dụng nâng mức phạt để tăng tính răn đe như đã từng áp dụng với vi phạm về nồng độ cồn của lái xe.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 1/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Vạch kẻ đường trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái không còn nhìn thấy rõ

Một trong những nguyên nhân của các vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) là do hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện, trong đó có việc hệ thống sơn vạch kẻ đường bị mờ dẫn đến nhiều phương tiện giao thông đi không đúng phần đường, làn đường; công tác xử lý của các lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục