Yên Bái: Sẽ xử lý các trường hợp học sinh đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2020 | 1:49:35 PM

YênBái - Phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp học sinh đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt các trường hợp lái xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh hướng dẫn học sinh Trường Tiểu học Mậu A, huyện Văn Yên đội mũ bảo hiểm đúng cách
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh hướng dẫn học sinh Trường Tiểu học Mậu A, huyện Văn Yên đội mũ bảo hiểm đúng cách

Đó là một trong những nội dung chính trong Kế hoạch số 175/KH-BATGT  mà UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành về triển khai Tháng cao điểm về an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9/2020.


Kế hoạch nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lí các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tạo sự đồng thuận trong các cấp, các ngành, đặc biệt là các bậc phụ huynh, các em học sinh trong việc thực hiện ATGT.


Đồng thời, nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình trao tặng mũ bảo hiểm với chủ đề "Giữ trọn ước mơ” cho học sinh lớp một năm học 2020 - 2021. 


Nội dung và hình thức triển khai được thực hiện thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; chú trọng tuyên truyền thông qua nhiều hình thức đa dạng phong phú.


Ngoài ra, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, mở đợt kiểm tra chuyên đề về quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. 


Đồng thời phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp học sinh đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt các trường hợp lái xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật.


Tập trung triển khai có hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ” theo kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái.


Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện.


Thanh Chi

Tags Yên Bái Tháng cao điểm an toàn giao thông xử lý học sinh không đội mũ bảo hiểm

Các tin khác

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Trấn Yên đã thực hiện gần 800 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện gần 3.200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó, đường bộ 3.135 trường hợp, đường sắt 38 trường hợp, đường thủy 17 trường hợp.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong tháng 7/2020 tại Quảng Bình

Từ đầu năm 2020 đến nay, tai nạn giao thông liên tục giữ đà giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Chiếc xe bán tải biển dạng phần đầu.

Đang đổ dốc cầu Bình Điền, 5 ôtô húc liên hoàn khiến cửa ngõ phía Tây TP HCM ùn tắc khoảng 3 km, sáng 24/8.

Em N.T.N.Q cùng gia đình bị Công an huyện Yên Bình triệu tập và viết bản tường trình, bản kiểm kiểm cam kết sẽ không tái phạm

Ngày 23/8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Yên Bình đã xử phạt một học sinh lái xe mô tô buông tay chụp ảnh đăng trên mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục