Mù Cang Chải vì những tuyến đường bình yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2020 | 7:43:29 AM

YênBái - Tuy là huyện vùng cao nhưng Mù Cang Chải có tuyến quốc lộ 32 và Di tích Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nên lượng người tham gia giao thông vài năm gần đây rất đông, thậm chí cả tắc đường trong những tuần lễ hội.

Để hạn chế tai nạn giao thông, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến với nhân dân; trong đó, Công an huyện là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến người dân, nhất là đồng bào vùng cao. 

Do phong tục tập quán, bà con thường sử dụng rượu, bia trong các bữa ăn và trong các buổi giao lưu, hội họp, đám cưới, lễ hội… nên ngay sau khi Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020, Ban An toàn giao thông huyện Mù Cang Chải đã phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành.  

Thượng tá Lý Thị Cung - Phó trưởng Công an huyện Mù Cang Chải cho biết: "Khi có Nghị định 100 của Chính phủ, Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân trong huyện để người dân hiểu khi đã uống rượu, bia thì không được tham gia điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông”. 

Cùng với tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông huyện Mù Cang Chải còn tổ chức thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn huyện. 

Theo số liệu thống kê, từ ngày 15/12/2019 đến ngày 15/6/2020, Đội đã phối hợp với các địa phương, trường học trên địa bàn huyện tổ chức 9 buổi tuyên truyền, cho gần 1.790 lượt người tham gia. 

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 134 ca, phát hiện 781 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó, có 92 trường hợp không có giấy phép lái xe, 11 trường hợp không có giấy đăng ký xe, 88 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 74 trường hợp phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm và 516 trường hợp phạm các lỗi khác. 

Đội đã xử phạt hành chính 608 trường hợp với tổng số tiền trên 550 triệu đồng; trong đó, có 86 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ 152 phương tiện; tước 76 giấy phép lái xe. Từ tháng 12/2019 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ va quệt giao thông, làm hư hỏng 2 ô tô, 2 xe máy, 4 người bị thương nhẹ.

Thông qua công tác tuyên truyền và xử phạt nghiêm minh, người dân đã nâng cao nhận thức và có ý thức tự giác hơn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông. 

Anh Lý A Chua ở bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông cho biết: "Sau khi được tuyên truyền, phổ biến, tôi đã vận động các thành viên trong gia đình nghiêm túc thực hiện, đã uống rượu bia không lái xe để bảo vệ bản thân và cho người tham gia giao thông trên đường”.

Đức Hồng

Tags Mù Cang Chải tuyến đường bình yên

Các tin khác
Cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

8 tháng năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã xử lý trên 31.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Công an huyện Yên Bình lập biên bản xử lý người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay để lên đầu.

Dựa vào thông tin, hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội làm căn cứ xác minh, xử phạt các hành vi vi phạm ra đời và có hiệu lực đã giúp nâng cao ý thức và hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng cảnh sát giao thông trong công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

So với 9 tháng năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 2.321 vụ (18,31%), số người chết giảm 783 người (13,84%), số người bị thương giảm 2.010 người (20,9%).

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra tại địa phận xã Hưng Lộc (Thống Nhất, Đồng Nai) vào khoảng 12h ngày 23/9/2020. Ông Nguyễn Lân (78 tuổi) tử vong tại chỗ, ông Lê Văn Sạng bị thương nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục