Tuổi trẻ Văn Yên xung kích bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2020 | 1:55:40 PM

YênBái - Thời gian qua, cùng với chính quyền các cấp, ngành chức năng, tuổi trẻ Văn Yên đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Huyện đoàn Văn Yên ra mắt mô hình cổng trường ATGT tại Trường Mầm non Đông Cuông.
Huyện đoàn Văn Yên ra mắt mô hình cổng trường ATGT tại Trường Mầm non Đông Cuông.

Thông qua các phần việc thiết thực như: phát dọn, vệ sinh hành lang ATGT, duy trì các mô hình cổng trường ATGT, đoạn đường tự quản, tuổi trẻ huyện Văn Yên đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong ý thức của người tham gia giao thông, nhất là trong đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh.

Ngay khi năm học 2020-2021 bắt đầu, Huyện đoàn Văn Yên đã chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Yên triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT tại các điểm trường học. Theo đó, tại các trường THPT: Chu Văn An, Trần Phú, Huyện đoàn đã tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền ATGT cho hơn 2.000 học sinh các khối học thông qua hoạt động tuyên truyền trực tiếp của lực lượng cảnh sát giao thông cũng như các phần thi tìm hiểu về TTATGT.

Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn duy trì 39 mô hình cổng trường ATGT, trong đó chú trọng công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông tại cổng trường mỗi khi vào lớp và tan trường bằng cách di chuyển theo đúng hàng lối, không dàn hàng hai, hàng ba, tụ tập trước cổng trường; đồng thời, các thành viên tham gia trực có trách nhiệm kiểm tra, ghi lại các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. 

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: "Mô hình cổng trường ATGT được Huyện đoàn phối hợp với các trường học triển khai, duy trì từ nhiều năm nay. Mỗi đơn vị trường cử từ 10 - 12 em học sinh tham gia hướng dẫn học sinh lúc đầu giờ và sau khi tan học nhằm giảm thiểu va chạm và tai nạn giao thông (TNGT); đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh về pháp luật ATGT, góp phần bảo đảm trật tự ATGT cho các em học sinh”.

Được biết, trong 9 tháng năm 2020, Huyện đoàn Văn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, công văn chỉ đạo các cơ sở Đoàn và các liên đội trên địa bàn toàn huyện thực hiện tốt các hoạt động trọng tâm về ATGT; kiểm tra việc thực hiện lồng ghép với đánh giá kết quả công tác năm tại một số đơn vị. 

Theo đó, Huyện đoàn chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên thuộc các đoàn xã, cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang hành lang đường và tham gia tu sửa, mở rộng đường liên thôn…

Đến nay, các cơ sở Đoàn đã tổ chức 13 hoạt động tu sửa, san lấp được 12 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 5 km kênh mương nội đồng tại các xã Mỏ Vàng, Đại Sơn, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm và Yên Phú, Phong Dụ Hạ, Lang Thíp, Lâm Giang; hoàn thành 9 tuyến đường ”Thắp sáng đường quê” với chiều dài 10,4 km; xây dựng 7 mô hình thanh niên tự quản đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư năm 2020...

Ngoài ra, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện ký cam kết không vi phạm ATGT với 100% đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn, đoàn khối cơ quan trường học tham gia 315 bài dự thi cuộc thi online "Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động; chỉ đạo các liên đội trên địa bàn huyện tổ chức được 2 hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và hoạt động tuyên truyền ATGT tại các buổi chào cờ. 

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực trong công tác bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường, khu vực đông dân cư, tuổi trẻ Văn Yên đã cùng với các ban, ngành, địa phương làm tốt nhiệm vụ kiềm chế TNGT, góp phần tạo chuyển biến sâu sắc trong công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Hùng Cường

Tags Văn Yên tuổi trẻ đảm bảo an toàn giao thông

Các tin khác

Sáng 6/10, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuy Lộc phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Yên Bái tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho toàn thể giáo viên và 525 học sinh trong nhà trường.

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiếc xe ô tô sau khi va chạm với xe máy đã đâm bay lan can cầu rồi lao xuống sông. Hậu quả 2 người đi trên xe máy và 3 người đi trên ô tô tử vong.

Chiếc xe ô tô sau khi va chạm với xe máy đã đâm bay lan can cầu sông Giăng, Thanh Chương, Nghệ An rồi lao xuống sông. Hậu quả 2 người đi trên xe máy và 3 người đi trên ô tô tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tối 2-10, Trung tá Nguyễn Sĩ Đức, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) cho biết, trên địa bàn đơn vị đóng quân vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 giáo viên tử vong, 1 người nguy kịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục