Văn Yên: 1.800 học sinh tiểu học được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2020 | 3:53:17 PM

YênBái - Chiều 13/11, tại Trường Tiểu học xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP), Công ty Johnson&Johnson Việt Nam tổ chức Lễ phát động và trao 1.800 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học thuộc các trường trong Dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2020-2021 trên địa bàn huyện Văn Yên.

Các đồng chí lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Ủy ban ATGT quốc gia và nhà tài trợ hướng dẫn học sinh đội mũ đúng cách.
Các đồng chí lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Ủy ban ATGT quốc gia và nhà tài trợ hướng dẫn học sinh đội mũ đúng cách.

Dự có lãnh đạo Ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, đại diện Quỹ AIP, Công ty Johnson&Johnson Việt Nam và 5 trường tiểu học tham gia Dự án trên địa bàn huyện Văn Yên.

Tại Lễ phát động, Quỹ AIP đã trao 1.800 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh tại 5 trường Tiểu học được thụ hưởng Dự án năm học 2020-2021 trên địa bàn huyện Văn Yên. 

Tại đây, các em còn được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia các hoạt động tuyên truyền về quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Trong năm 2020, Dự án sẽ tiếp tục trao tặng hơn 5.700 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên tại các trường Dự án. Cùng với đó, các hoạt động ngoại khóa và tài liệu bổ trợ khuôn khổ dự án này sẽ góp phần giáo dục trẻ em về an toàn giao thông đường bộ, để mỗi ngày tới trường của trẻ là một ngày vui.

Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em” là dự án cộng đồng có các hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm và thực hiện các chương trình giáo dục ATGT nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại khu vực nông thôn trên địa bàn các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Hùng Cường

Tags Yên Bái Văn Yên học sinh tiểu học an toàn giao thông mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Các tin khác

Theo kết luận điều tra, tài xế Bền đã điều khiển ô tô tải chở hàng quá trọng tải quy định dẫn đến mất an toàn kỹ thuật và gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Lực lượng Công an huyện Văn Yên đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện Văn Yên đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý hành chính gần 1.700 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,779 tỉ đồng.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần giảm tai nạn giao thông.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đến đông đảo người dân, các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm đáng kể ở cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn tuyên truyền pháp luật về ATGT tại Trường Tiểu học Đồng Khê.

Trong các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa, nội dung an toàn giao thông (ATGT) đều được lồng ghép đưa vào tuyên truyền, phổ biến cho các em học sinh. Nhiều cuộc thi, hội thi tìm hiểu về pháp luật ATGT cũng được tổ chức với sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của học sinh các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục