Văn Yên thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2020 | 7:36:52 AM

YênBái - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Văn Yên vừa ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đợt cao điểm được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 16/11/2020 đến 14/12/2020; giai đoạn 2 từ ngày 15/12/2021 đến 28/2/2021. 

Để thực hiện có hiệu quả, lực lượng CSGT Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt; thành lập tổ tuần tra, kiểm soát đủ mạnh về lực lượng phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ. 

Từ đó, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện: vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các hành vi vi phạm TTATGT khác, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như tránh, vượt, dừng đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định.

Không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định…, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, tuyến, địa bàn trọng điểm và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn huyện, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. 

Được biết, ngay ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Công an huyện Văn Yên đã kiểm tra, dừng trên 100 lượt phương tiện, qua đó phát hiện, xử lý trên 40 trường hợp vi phạm luật ATGT, nhắc nhở trên 20 trường hợp học sinh đội mũ nhưng không phải mũ bảo hiểm dành cho người đi xe mô tô, xe máy. 

Đội CSGT, Công an huyện Văn Yên cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở và tặng 100 mũ bảo hiểm dành cho người đi xe mô tô, xe máy.

Hồng Vân - Lan Hanh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Năm 2021, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và các bộ, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông” ngay khi được ban hành.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Những năm qua, Yên Bái luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), tuy nhiên số vụ, số người chết và bị thương vẫn còn cao, cần phải kéo giảm hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện trên tỉnh lộ 163.

Cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) thường diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) nên huyện Trấn Yên chỉ đạo các lực lượng chức năng, xã, thị trấn tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là những vi phạm trực tiếp dẫn đến tai nạn.

Xe chở công nhân hư hỏng nặng sau khi đâm vào cột điện bên đường.

Xe khách chở 30 công nhân đi làm bất ngờ tông xe tải rồi đâm vào cột điện trong lề đường khiến các nạn nhân hoảng loạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục