Cả năm, Yên Bái không xảy ra tai nạn đường thủy

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2021 | 7:47:24 AM

YênBái - Yên Bái là tỉnh có nhiều tuyến giao thông đường thủy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thế nhưng, cả năm qua, trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nào.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát.
Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát.

Áo phao cứu sinh, chuông báo cháy và các trang thiết bị đảm bảo an toàn đều được các chủ tàu và lái tàu tại bến cảng Hương Lý, huyện Yên Bình kiểm tra một cách cẩn thận trước mỗi chuyến vận chuyển hành khách. Lái tàu Hà Huy Ninh cho biết: "Nhà tàu đã triển khai bảo dưỡng phương tiện, trang bị đầy đủ áo phao, đồ cứu đắm, cứu hỏa đầy đủ; đồng thời, khuyến cáo hành khách phải đeo khẩu trang”. 

Với đặc điểm địa hình bị chia cắt, nên trên các tuyến giao thông đường thủy nội địa của tỉnh thường xuyên có sự thay đổi về luồng, tuyến, mặt khác cũng xuất hiện nhiều cơn lốc, gió xoáy bất chợt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, lực lượng cảnh sát đường thủy Công an tỉnh còn thường xuyên tiến hành tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm; đồng thời, nhắc nhở người dân trang bị các phương tiện cứu sinh, dụng cụ nổi để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. 

Anh Lê Anh Tuấn - hành khách thường xuyên đi tàu cho biết: "Các lái tàu nhắc nhở mọi người mặc áo phao, tuân thủ các quy định ở trên tàu khi đang di chuyển hoặc không đi lại ở hành lang vì không đảm bảo an toàn”.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, nên từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Lực lượng công an trong toàn tỉnh đã tiến hành 110 ca tuần tra kiểm soát với gần 400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và xử lý 343 trường hợp vi phạm, đình chỉ 21 phương tiện thủy. 

Trung tá Đinh Trọng Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Thời điểm cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông có thể tăng cao, cộng với tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, lực lượng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân. Chúng tôi cũng có kế hoạch cao điểm về xử lý các phương tiện vi phạm, người điều khiển phương tiện cũng như là người tham gia giao thông trên đường thủy nội địa. Cùng với đó, trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn”.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy, thời gian tới, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần tích cực thực hiện nghiêm các hướng dẫn của lực lượng chức năng; chủ động trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, kịp thời xử lý khi có tình huống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông đường thủy gây ra.  

Đỗ Huy - Thiên Bình (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái tai nạn đường thủy

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Quảng Ninh làm sáu người thương vong, tối ngày 1-1-2021.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, ngày 2-1-2021 trên toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 13 người, làm bị thương 13 người, không có vụ tai nạn giao thông đặc biệt nào xảy ra.

Ảnh minh họa

Nghị định 100 là giải pháp hữu hiệu trong kéo giảm tình trạng va chạm, tai nạn giao thông có liên quan đến tình trạng sử dụng rượu, bia của người lái xe.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ người tham gia giao thông tối 31/12/2020.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), trong ngày đầu tiên của năm (1/1), trên toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 11 người, 12 người bị thương.

Hiện trường vụ xe bán tải mất lái lao xuống mương nước

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh), trên địa bàn huyện Hải Hà vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục