Văn Chấn tuyên truyền đảm bảo ATGT đến từng người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/3/2021 | 2:14:06 PM

YênBái - Văn Chấn là huyện có địa bàn rộng, có hàng trăm ki-lô-mét quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua với nhiều điểm giao cắt với đường liên thôn, liên xã. Trong khi đó, nhận thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn hạn chế nên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) luôn diễn biến phức tạp.

Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Vì vậy, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tăng cường hoạt động tuần tra, xử lý vi phạm.

Những tháng đầu năm 2021, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Văn Chấn có những diễn biến phức tạp khi dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là tại trung tâm các xã, thị trấn. Trong bối cảnh đó, huyện đã kịp thời ban hành 8 văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác bảo đảm TTATGT. 

Theo bà Hoàng Thị Lý - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Chấn, các phòng, ban, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT. 

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ biến, triển khai cho giáo viên, học sinh tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về TTATGT; thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, đồ uống có cồn trước khi điều khiển phương tiện giao thông. 

Huyện đoàn phát động, ký cam kết tới toàn bộ cán bộ, đoàn viên "Đã uống rượu, bia – không lái xe”; tuyên truyền, phát trên 300 tờ rơi, cổ động tới đoàn viên, thanh niên. 

Đặc biệt, Công an huyện tổ chức 3 buổi tuyên truyền pháp luật ATGT cho 2.350 người, phát 200 tờ rơi nội dung tuyên truyền về ATGT và 50 cuốn Nghị định số 100/NĐ-CP; đồng thời, quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, lực lượng Công an huyện thường xuyên tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật về ATGT để người vi phạm hiểu và tự giác chấp hành, không tái phạm. 

Cùng với đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng được các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện tăng cường triển khai, khép kín địa bàn. 

Đại úy Nguyễn Đăng Ngọc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Chấn cho biết: Do địa hình rộng nên Đội chia làm 3 tổ tuần tra phụ trách từng địa bàn trong huyện để thuận tiện cho tuần tra, xử lý vi phạm. Trong đó, tổ tuần tra vùng thượng huyện phụ trách 9 xã, thị trấn, tổ trung tâm phụ trách 6 xã và tổ tuần tra vùng hạ huyện phụ trách 9 xã, thị trấn. 

Hàng tuần, hàng tháng, Đội đều chủ động xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ tăng cường tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn như: nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định… 

"Ngoài ra, Đội cũng thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, công an xã, thị trấn triển khai tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề” - Đại úy Ngọc nói. 

Theo báo cáo, trong 3 tháng đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn đã tổ chức 190 ca tuần tra, phát hiện 768 trường hợp vi phạm, gồm: 3 xe con, 29 xe ô tô, 736 xe mô tô. Qua đó, xử lý 660 trường hợp, tạm giữ 169 phương tiện xe mô tô, tước giấy phép lái xe 48 trường hợp, thu nộp ngân sách trên 414 triệu đồng. 

Ngoài ra, trong quý I/2021, Ban ATGT huyện Văn Chấn đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 1 đợt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở về hành lang giao thông trên trục đường quốc lộ 32, 37. Đoàn công tác đã nhắc nhở các hộ dọc 2 ven đường không lấn chiếm hành lang giao thông, làm cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng đến TTATGT. 

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT huyện, từ 15/12/2020 đến 14/3/2021, huyện Văn Chấn xảy ra 3 vụ TNGT, làm 1 người chết, 5 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2020, mặc dù số người chết không tăng, không giảm nhưng lại tăng 1 vụ, 2 người bị thương. 

Do vậy, thời gian tới, huyện Văn Chấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về ATGT để cán bộ, nhân dân hiểu, nâng cao ý thức chấp hành. 

Huyện cũng chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT; tiếp tục rà soát các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn; đẩy mạnh duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường, nhất là các công trình cầu treo để đảm bảo giao thông thông suốt.

Hà Hùng

Tags Văn Chấn ATGT TNGT hành lang giao thông

Các tin khác
Lực lượng thanh tra giao thông cân kiểm tra tải trọng phương tiện.

Trước diễn biến phức tạp và có chiều hướng tái diễn của tình trạng xe quá khổ, quá tải, các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm trên các tuyến đường thông qua việc thành lập các chốt kiểm tra cũng như tuần tra lưu động.

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên quốc lộ 6 khiến 4 người bị thương

Vụ va chạm cực mạnh giữa 3 xe ô tô trên quốc lộ 6, đoạn qua địa phận huyện Mộc Châu (Sơn La), khiến cho 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải khiến 3 người tử vong và 2 người khác bị thương. Hiện trường vụ tai nạn giao thông.Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn.

Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết ở huyện Lang Chánh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục