Yên Bái: Kiên quyết xử lý, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/5/2021 | 8:04:59 AM

Để giải tỏa vi phạm, thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường bộ, nhất là thời điểm trước, trong và sau ngày bầu cử, thời gian qua, các lực lượng chức năng tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến từng hộ dân; khảo sát, xác định các tuyến, địa bàn bị lấn chiếm hành lang ATGT và tăng cường giải tỏa, xử lý vi phạm.

Tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Yên Bái đã giảm hẳn sau những nỗ lực của chính quyền địa phương.
Tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Yên Bái đã giảm hẳn sau những nỗ lực của chính quyền địa phương.

Vốn là một "điểm nóng” về tình trạng ùn tắc giao thông do việc lấn chiếm hành lang, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán nhưng từ khi triển khai các biện pháp giãn cách xã hội (từ tháng 4/2020) do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh (đoạn từ ngã ba Km6 đến ngã tư giao cắt với đường Nguyễn Tất Thành), thành phố Yên Bái đã từng bước được thiết lập. 

Hàng ngày, cùng với việc duy trì hoạt động của ban bảo vệ tổ dân phố trong việc nhắc nhở, tuyên truyền các hộ dân, phường Yên Thịnh cũng chỉ đạo lực lượng Công an phường thường xuyên tuần tra, kiểm soát để xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông. 

Ông Phan Thế Ngọc - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố trong phòng, chống Covid-19 và bảo đảm ATGT thông suốt cho ngày bầu cử, phường đã thành lập đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu người dân trên các tuyến đường thuộc địa bàn không được lấn chiếm hành lang ATGT làm nơi kinh doanh, buôn bán. Quá trình kinh doanh phải chấp hành nghiêm quy định về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và khử khuẩn khi tiếp xúc với khách hàng”. 

Được biết, cùng với phường Yên Thịnh, từ đầu tháng 5/2021, các xã, phường khác trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường chính, khu dân cư và điểm bầu cử; tổ chức các lực lượng ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, ATGT. 

Ông Mã Đức Thành - Trưởng phòng Quản lý đô thị, thành phố Yên Bái cho biết: "Từ ngày 18/5, thành phố đã yêu cầu các đơn vị thi công tạm dừng đánh, đổ, vận chuyển đất để phục vụ cho các hoạt động chỉnh trang đô thị, phục vụ ngày hội toàn dân đi bầu cử. Bên cạnh đó, thành phố tổ chức lực lượng ra quân theo từng tổ công tác trên các tuyến đường chính để tuyên truyền, vận động, kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, trật tự ATGT; tháo dỡ toàn bộ mái che, mái vẩy, mái hiên di động, biển quảng cáo sai quy định; dẹp bỏ các điểm kinh doanh, rửa xe, họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường”. 

Qua ghi nhận, để mọi tuyến đường đều trở nên thông suốt, an toàn, phục vụ hàng trăm nghìn cử tri đi bầu cử, các địa phương đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chức năng, xã, thị trấn tăng cường phối hợp, triển khai các giải pháp xử lý, giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT đường bộ. 

Ông Vũ Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Thị xã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hạng mục hạ tầng giao thông; bổ sung, thay thế biển báo giao thông trên các tuyến đường; đồng thời kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các công trình vi phạm ATGT, trật tự đô thị, đào hè, đường sai quy định. Đặc biệt, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, điều tiết giao thông, bảo đảm nghiêm việc giữ khoảng cách, thực hiện thông điệp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là tại các điểm bỏ phiếu”. 

Bên cạnh đó, ngành giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với các địa phương xử lý các trường hợp vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông; các hành vi chiếm dụng lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tổ chức điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, nhất là trên tuyến giao thông trọng điểm.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh và ùn tắc, tai nạn giao thông ở những nơi tập trung đông người có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do vậy bên cạnh những giải pháp của ngành chức năng, mỗi người dân, mỗi cử tri cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không bày bán hàng hóa, tập kết vật liệu vi phạm hàng lanh ATGT để mọi người tham gia giao thông an toàn, thông suốt.

Hùng Cường


Tags xử lý giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông

Các tin khác
Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn các khu vực bầu cử.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 21/5, tỉnh Bắc Giang đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng ô tô để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Sau ngày 1/7, xe không lắp camera giám sát hành trình bị phạt tới 12 triệu đồng.

Liên quan đến kiến nghị lùi thời hạn xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 100/CP/2019 đối với các hành vi vi phạm về lắp camera giám sát hành trình theo quy định tại Nghị định 10/CP/2020 và Thông tư 12/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải triển khai lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải đúng thời hạn theo Nghị định 10.

Hiện trường một vụ container đâm tàu hỏa.

Xe container bất ngờ bị mất lái, đâm đứt lan can ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt, đúng thời điểm một chiếc tàu chở hàng chạy ngang qua nên giữa hai phương tiện xảy ra vụ va chạm rất mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục