Yên Bái: Xử lý 6 trường hợp vi phạm tải trọng trong ngày đầu ra quân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/6/2021 | 10:55:38 AM

YênBái - Ngày 4/6, Đoàn công tác liên ngành kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng và kích thước giới hạn thành thùng của phương tiện vận tải đường bộ năm 2021 đã ra quân xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 70, thuộc địa bàn huyện Yên Bình.

Đoàn công tác liên ngành cân kiểm tra tải trọng phương tiện trên quốc lộ.70.
Đoàn công tác liên ngành cân kiểm tra tải trọng phương tiện trên quốc lộ.70.

Qua đó, Đoàn công tác đã phát hiện, xử lý 6 trường hợp vi phạm tải trọng, trong đó có trường hợp chở quá tải trọng gần 400%.

Trong ngày đầu ra quân kiểm tra tại quốc lộ 70 từ lý trình Km 39 đến Km 43, Đoàn công tác đã phát hiện, kiểm tra hàng chục phương tiện là những xe đầu kéo tải trọng lớn có dấu hiệu vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng. 

Mặc dù nhiều lái xe ngay sau khi nhận thấy sự có mặt của lực lượng chức năng đã dừng đỗ vào các quán nước ven đường nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp tuyên truyền, vận động, Đoàn công tác đã thực cân kiểm tra trên 20 phương tiện vẫn phát hiện, lập biên bản xử lý 6 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng. 

Các trường hợp này đều vượt quá tải trọng cho phép từ 50% đến trên 100%. Trong đó trường hợp xe ô tô biển kiểm soát 21C - 062.02 chở quá tải trọng gần 400%; đoàn công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính lái xe 10 triệu đồng và 30 triệu đồng đối với chủ xe, tước giấy phép lái xe 4 tháng. 



 Nhiều xe quá tải dừng đỗ bên đường khi thấy lực lượng chức năng.

Theo kế hoạch, từ nay đến 15/12/2021, Đoàn công tác liên ngành sẽ tập trung kiểm tra xử lý gồm: người điểu khiển xe tải, xe đầu kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế của xe; quá tải trọng của cầu, đường; quá khổ giới hạn của xe, cầu đường mà không có giấy phép lưu hành do cơ quan có thẩm quyền cấp; tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe; xe ô tô vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng vi phạm các quy định khi tham gia giao thông và các điều kiện kinh doanh vận tải của lái xe, doanh nghiệp. 

Căn cứ điều kiện, tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh Covid-19, Đoàn công tác sẽ triển khai lập kế hoạch cho phù hợp.

Hùng Cường

Các tin khác
Hệ thống camera giám sát đô thị thông minh được lắp đặt tại khu vực đèn đỏ Km5, thành phố Yên Bái.

Hệ thống camera giám sát đô thị thông minh với 158 camera được lắp đặt tại 58 điểm, trong đó có 8 điểm giám sát giao thông sẽ giúp các lực lượng chức năng có thêm kênh thông tin hiệu quả để tăng cường công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý các vi phạm giao thông.

Hình ảnh vi phạm của em L.N.H được Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã Nghĩa Lộ ghi lại.

Ngày 1/6, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm và bốc đầu xe gây mất an toàn giao thông.

Ô tô lật dưới hầm chui.

Tối 29/5, sau cơn mưa lớn tại khu vực TP.Biên Hoà (Đồng Nai) dẫn đến ngập nước tại hầm chui ngã tư Tân Phong, đường Đồng Khởi, người dân bì bõm lội nước quá đầu gối.

Ảnh minh họa.

Hai nam thanh niên điều khiển xe máy bị xe tải lưu thông theo chiều ngược lại, lấn sang làn đường đối diện, tông trực diện khiến 2 người này tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục