Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2021 | 5:30:46 PM

YênBái - Chiều 15/10, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2021. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Phạm Bình Minh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh.

Tình hình TTATGT có nhiều chuyển biến tốt

Trong 9 tháng năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trên địa bàn toàn quốc tiếp tục có chuyển biến tốt. 

Cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đều giảm so với cùng kỳ năm 2020. Tính đến 15/9/2021, TNGT giảm trên 2.500 vụ, số người chết giảm 817 người, số người bị thương giảm 2.237 người, ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính trước khi đợt dịch COVID- 19 bùng phát cơ bản được kiểm soát. 



Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Tại tỉnh Yên Bái, 9 tháng đầu năm 2021 không xảy ra tình huống phức tạp và tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, TNGT được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. 

Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 77 vụ TNGT, làm chết 17 người, làm bị thương 83 người, hư hỏng 57 xe ô tô, 80 mô tô, 1 xe đạp điện, 1 xe đạp, thiệt hại tài sản khoảng trên 1,4  tỷ đồng. So sánh với cùng kỳ năm 2020 giảm 18 vụ, giảm 10 người chết, giảm 14 người bị thương.



Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chủ động có phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, TTATGT trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Phạm Bình Minh biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo TTATGT từ đầu năm đến nay. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu từ nay đến hết năm 2021, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT, nhất là tại các địa phương có tình hình TNGT phức tạp. 

Cùng với đó thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 128 về ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch”; lực lượng CSGT chủ động có phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, TTATGT trên các tuyến giao thông cho phù hợp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái "bình thường mới".

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị cần tiếp tục rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị xây dựng phương án tổ chức lại giao thông theo từng tuyến, nhất là các tuyến giao thông phức tạp, kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến giao thông phức tạp, giải quyết các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT; yêu cầu công an các địa phương trong quá trình điều tra, giải quyết TNGT cần xác định cả nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp dẫn đến TNGT.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành thành viên và 63 tỉnh thành nhằm triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT.

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến an toàn giao thông tai nạn đặc biệt nghiêm trọng COVID-19

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục