Yên Bái: Ngăn chặn kịp thời nhóm thiếu niên tụ tập đua xe trái phép

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2021 | 9:53:06 AM

YênBái - Đội cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1 phát hiện nhóm thiếu niên đi trên 4 xe máy có biểu hiện tụ tập để đua xe trái phép; trong đó 3 xe không gắn biển số, một xe dùng biển số giả. Các đối tượng vi phạm mới từ 14 - 17 tuổi.

Vào khoảng 21 giờ ngày 11/12, nhận được tin báo của nhân dân, tại khu vực đường Âu Cơ (thành phố Yên Bái) có một nhóm thiếu niên chạy xe thành đoàn, không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, có biểu hiện tụ tập để đua xe trái phép, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã tổ chức tuần tra, phát hiện và dừng 4 xe máy vi phạm. Trong đó có 3 xe không gắn biển số, một xe dùng biển số giả.



Lực lượng CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện và xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ.  

Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện cũng như giấy phép lái xe. Các đối tượng vi phạm còn rất trẻ, từ 14 - 17 tuổi, trong đó có 1 trường hợp đã bị xử phạt nhiều lần song vẫn cố tình tái phạm.

Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ phương tiện để xác minh làm rõ, đồng thời lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ.  

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái và một số địa bàn lân cận thường xuất hiện các nhóm thanh niên đi xe gắn máy hoặc mô tô không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng 2, hàng 3, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Nhiều trường hợp vi phạm là học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố. Lực lượng CSGT đã xử phạt trên 1.100 trường hợp vi phạm, trong đó phạt cảnh cáo 710 trường hợp, phạt tiền 390 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 230 triệu đồng.

Hà Anh

Tags Yên Bái an toàn giao thông đua xe CSGT

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn.

Đang lưu thông, chiếc xe ô tô hiệu Mazda3 màu đỏ bất ngờ đâm vào chiếc "xế hộp" phía trước gây ra vụ tai nạn liên hoàn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra đêm 10/12 tại huyện Quế Phong khiến 3 người thương vong.

Vụ tai nạn giữa 2 xe ô tô trong đêm làm 4 người thương vong

Hai chiếc ô tô đi ngược chiều nhau trên quốc lộ 6 trong đêm 11/12 bất ngờ xảy ra va chạm khiến 2 người tử vong, 2 người khác bị thương. Hai xe ô tô đều nát đầu, một xe "khủng" lật nghiêng.

Việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp công tác tuyên truyền đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Năm 2021, thành phố Yên Bái tập trung quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục