Yên Bái đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 7:40:02 AM

YênBái - Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động lễ hội xuân năm 2022 không tổ chức phần hội. Tuy nhiên, tại các điểm tâm linh vẫn thu hút khá đông người dân đến tham quan, chiêm bái.

Cảnh sát giao thông huyện Văn Yên tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên tỉnh lộ 163.
Cảnh sát giao thông huyện Văn Yên tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên tỉnh lộ 163.

Do vậy, công tác bảo đảm phòng dịch và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hướng dẫn, phân luồng, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các tuyến đường dẫn vào các đền, chùa, điểm tâm linh được các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm.

Lượng khách tại đền Đông Cuông, huyện Văn Yên không nhiều như mọi năm và Ban Quản lý đền cũng chỉ tổ chức phần lễ nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với đảm bảo TTATGT vẫn được triển khai sát sao. 

Ông Nguyễn Thượng Phi - Bí thư Đảng ủy xã Đông Cuông cho biết: "Trước và sau khi tổ chức phần lễ, tất cả những người tham dự đã được test nhanh Covid-19. Bên cạnh đó, trong quá trình mở cửa đón khách, địa phương đã bố trí lực lượng để nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định 5K và thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu test khi du khách có nhu cầu. Ngoài ra, địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng công an xã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư, hạn chế ùn tắc, mất ATGT”.

Cùng với đền Đông Cuông, trên địa bàn huyện cũng có hàng loạt lễ hội và điểm tâm linh thu hút người dân, du khách trong những ngày đầu xuân như: Lễ hội đền Gò Chùa, xã An Thịnh; Lễ hội đền Thánh Mẫu, xã Mậu Đông; Lễ hội đền Phúc Linh, xã Lâm Giang... Do vậy, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên cũng đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với công an các xã, thị trấn triển khai các giải pháp phân luồng, bảo đảm ATGT. 

Cùng với Văn Yên, tại các địa phương khác có nhiều lễ hội như huyện Lục Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ đều chuẩn bị kỹ kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, đặc biệt là các phương án phòng, chống dịch Covid-19 như: phun khử khuẩn, bố trí nước sát khuẩn ở khu vực dễ thấy, yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi vào không gian lễ hội. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông; xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài… 

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Lục Yên cho biết: "Sau tết, trên địa bàn huyện có hàng chục lễ hội diễn ra trong tháng Giêng; trong đó, có những lễ hội lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia. Do đó, đơn vị huy động tối đa phương tiện, nhân lực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường thủy. Quá trình tuần tra, xử lý vi phạm, Đội yêu cầu các cán bộ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời, thường xuyên, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định 5K”. 

Bên cạnh đó, ngành giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị, lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ, đường thủy nội địa, nhất là dịch vụ cho thuê xe hợp đồng, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành đầy đủ các quy định về TTATGT. Đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đảm bảo an toàn phòng dịch; giảm thiểu tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến. 

Lực lượng chức năng cũng tăng cường xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định; tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra; có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện giao thông công cộng.

Hùng Cường

Tags Yên Bái Văn Yên an toàn giao thông lễ hội dịch bệnh Covid-19 tham quan quy định 5K cảnh sát giao thông

Các tin khác
Quốc lộ 70 đoạn đèo Tam Danh (giáp ranh 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái) xuống cấp nghiêm trọng.

Đường lởm chởm ổ voi ổ gà, ngày nắng bụi mù, ngày mưa lầy lội, hàng ngày vẫn "cõng" hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở hàng hóa, vật liệu tiềm ẩn nguy hiểm cao độ với người và phương tiện qua lại… Đó là thực trạng đang diễn ra trên quốc lộ 70 đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái.

Lực lượng cảnh sát diễu hành hưởng ứng lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông 2022.

76 năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các giai đoạn cách mạng và trong tình hình mới hiện nay.

Vụ tai nạn xảy ra giữa 2 xe tải, sau đó 1 xe khách và 1 xe con không làm chủ tốc độ đã đâm vào xe tải chắn ngang đường.

4 ô tô bất ngờ va chạm liên hoàn rồi đâm sập quán cà phê gần trạm thu phí Liên Đầm (Lâm Đồng), gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ 20...

Chiếc bán tải bị chiếc xe tải chuyên dụng chở đất đá mỏ cán qua bẹp dúm.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại cung đường vận tải thuộc khai trường mỏ than Cao Sơn, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vào tối 20/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục