Đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội Quế Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2022 | 1:58:49 PM

YênBái - Ngay từ khi tiếp nhận Kế hoạch số 191 của UBND huyện Văn Yên về tổ chức Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022, trên cơ sở khảo sát các vị trí, khu vực tổ chức các hoạt động Lễ hội, Công an huyện Văn Yên đã họp bàn, xây dựng và triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên kiên quyết xử lý xe chở quá tải trọng.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên kiên quyết xử lý xe chở quá tải trọng.

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/10 với rất nhiều hoạt động đặc sắc mang đặc trưng riêng của miền đất quế Văn Yên. Lễ hội sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt du khách và nhân dân. 

 Ngay từ khi tiếp nhận Kế hoạch số 191 của UBND huyện Văn Yên về tổ chức Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022, trên cơ sở khảo sát các vị trí, khu vực tổ chức các hoạt động Lễ hội, đánh giá đúng tình hình an ninh trật tự (ANTT), Công an huyện Văn Yên đã họp bàn, xây dựng và triển khai hàng loạt biện pháp đảm bảo. 

Theo đó, Công an huyện sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ, chủ động tham mưu với Công an tỉnh tăng cường các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; phân công lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, không bị động, bất ngờ, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm… 

Được biết, đến thời điểm hiện nay, lực lượng cảnh sát khu vực đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện thực hiện gọi hỏi, răn đe những đối tượng thuộc diện quản lý, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan thực hiện việc thăm gặp những cơ sở kinh doanh dịch vụ và ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đôn đốc, nhắc nhở chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, đóng góp công sức của mình để Lễ hội thành công như phòng cháy, chữa cháy, cảnh giác, đề phòng trộm cắp tài sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không chèo kéo khách, không tăng giá các mặt hàng thiết yếu… 

Đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an phấn đấu tuyệt đối không để xảy ra mất an toàn và ùn tắc cục bộ. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhắc nhở đôn đốc các doanh nghiệp và hộ kinh doanh vận tải, nhất là vận tải đất, cát, vật liệu xây dựng không chở hàng hóa vượt tải trọng cho phép, không để rơi vãi ra đường.

Đồng thời, phối hợp với công an các xã, thị trấn nhắc nhở, xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi bày bán hàng, lắp đặt mái vảy, biển quảng cáo… che khuất tầm nhìn người lái xe và ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị; tham mưu với Ban Tổ chức Lễ hội bố trí bãi đỗ phương tiện cho đại biểu và du khách sao cho hợp lý; đồng thời, lên phương án phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện vào những giờ cao điểm cũng như trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Thị trấn Mậu A là địa phương diễn ra nhiều hoạt động như: Hội chợ giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương và các loại máy móc, công cụ trồng và chế biến quế; triển lãm ảnh; khai mạc "Không gian văn hóa các dân tộc huyện Văn Yên”; Hội thảo khoa học "Nâng cao giá trị và thương hiệu quế Văn Yên”; màn diễu diễn "Người Dao xuống phố”, Chung kết cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” và các hoạt động văn hóa, thể thao khác. 

Nhằm góp phần vào thành công chung của Lễ hội, Công an thị trấn Mậu A đã tham mưu với UBND thị trấn mở đợt cao điểm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Lễ hội; tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn; không để các đối tượng lợi dụng tập trung đông người để trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng; đồng loạt ra quân giải phóng hành lang giao thông trên tất cả các tuyến đường chính. 

Song song với việc tổ chức ứng trực 24/24 giờ, tăng cường tuần tra vũ trang và theo dõi thường xuyên, liên tục tình hình ANTT tại địa bàn dân cư thông qua hệ thống camera an ninh, cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn đã và đang bám sát kế hoạch đảm bảo ANTT Lễ hội của chỉ huy Công an huyện, phân công lực lượng có mặt tại các địa điểm tập trung đông người nhằm nắm bắt tình hình và xử lý nhanh gọn mọi tình huống có thể xảy ra.

Lê Phiên

Tags Lễ hội quế Văn Yên ANTT du khách ATGT thiếu nữ vùng quế

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục