Cảnh sát giao thông Yên Bái đảm bảo an toàn di chuyển cho dân trong mưa lũ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 1:24:09 PM

YênBái - Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, nước lũ ở khu vực thượng nguồn đổ về dâng cao, gây ách tắc nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn...Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện chuyên dụng để đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân vượt qua những khu vực nguy hiểm.

Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia phân luồng, bố trí khu vực đậu xe tại khu vực phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái
Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia phân luồng, bố trí khu vực đậu xe tại khu vực phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái

Đã qua 1 tuần mưa lũ khiến nhiều khu vực ở thành phố Yên Bái chìm trong biển nước, giao thông tê liệt, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhà dân bị ngập trong nước lũ. Đến khi nước rút, lượng bùn đất, rác thải ùn ứ khắp nơi, nhân dân cùng các lực lượng chức năng lại bắt tay vào công cuộc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường sá… Khối lượng công việc nhiều, lượng máy móc và người tham gia đông đúc một phần làm giảm tiến độ khắc phục hậu quả cơn lũ. Nắm bắt được thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái được giao nhiệm vụ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ cũng phải đảm bảo việc điều tiết giao thông hợp lý nhất để thuận tiện cho các phương tiện tham gia khắc phục mưa lũ, giúp người dân di chuyển an toàn qua các vùng ngập lụt. 

Ông Nguyễn Văn Tiến, người dân tổ dân phố Hồng Tiến, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: Những ngày khu phố tôi ngập lụt, lực lượng chức năng của phường, quân đội, công an đều rất tích cực giúp nhân dân di chuyển đến nơi an toàn. Đến khi nước đã rút, hầu hết mọi người đều muốn đến các khu vực bị ngập lụt để cùng tham gia khắc phục hậu quả cũng một phần ảnh hưởng đến quá trình dọn dẹp, vệ sinh môi trường chung.

"Tôi thấy, việc lực lượng chức năng phân luồng, hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân vào khu vực đang trong giai đoạn cào bùn, hót đất là rất hợp lý. Bởi đây là công việc cần máy móc chuyên dụng, máy cỡ lớn mới triển khai nhanh được nhưng nếu thường xuyên phải trì hoãn, nhường đường cho các phương tiện cá nhân qua lại thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Cùng với đó, việc nhiều người dân tham gia cứu trợ cho khu vực phường Hồng Hà đều để phương tiện giao thông gần cầu Yên Bái nên khi được các chiến sĩ công an điều tiết vị trí đỗ, công tác bảo đảm an toàn tài sản cũng được quan tâm nên mọi người an tâm hơn” - ông Tiến chia sẻ. 

Tại huyện Yên Bình, mưa lũ cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến giao thông đi lại của người dân.Vì thế, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT) , Công an huyện Yên Bình đã phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện, công an các xã, thị trấn tích cực phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông, giúp đỡ nhân dân giao thông an toàn. Hiện nay, tình trạng ngập úng đã giảm nhưng các tuyến đường qua huyện như: quốc lộ 70, đường Hoàng Thi, Quốc lộ 2… xuất hiện nhiều điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở cao. 

Vì thế, Đội CSGT –TT huyện Yên Bình đã bố trí chiến sĩ, tổ công tác tham gia ứng trực tại các điểm trọng yếu để phân luồng, điều tiết bảo đảm giao thông thông suốt an toàn, đồng thời khuyến cáo người dân không đi qua các khu vực đập tràn, cầu tràn khi nước ngập sâu, chảy siết, không đi, lội qua các khu vực ngập sâu đề phòng nguy hiểm, tránh, hạn chế đi qua các tuyến đường có taluy cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở; không đứng, trú mưa dưới gốc cây to đề phòng sét đánh; tại các khu vực sạt lở, khu vực ngập nước đều có lực lượng công an tham gia hỗ trợ bảo đảm an toàn. 

Trung tá Bùi Quốc Quỳnh – Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Bình chia sẻ: "Nhiều ngày qua hầu hết các điểm ngập lụt, điểm giao thông bị sạt lở trên địa bàn huyện Yên Bình đều bố trí cán bộ, chiến sĩ của Đội để kịp thời phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn tham gia cảnh báo nguy hiểm; hướng dẫn cho người dân di chuyển an toàn, hỗ trợ người dân lưu thông qua những tuyến đường ngập nông. Vừa tham gia điều tiết giao thông, lực lượng CSGT huyện còn tích cực tham gia vận chuyển đồ đạc, tài sản của người dân đến nơi an toàn; hỗ trợ các đoàn cứu trợ di chuyển qua các khu vực sạt lở để kịp thời đến vùng ngập lụt cần cứu trợ một cách nhanh nhất”.  

Để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trong mưa lũ, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hàng nghìn cán bộ, hàng trăm phương tiện tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, đảm bảo an toàn giao thông, sơ tán, di dời, người dân tại các điểm xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh không quản ngại khó khăn, vất vả, trực tiếp tiếp cận các địa bàn trọng yếu, nơi người dân bị cô lập, cần sự giúp đỡ. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã trắng đêm vượt gió bão, băng rừng lội suối, có mặt ở những điểm ngập lụt nặng nhất để hỗ trợ nhân dân.

Theo Thượng tá Phạm Văn Thảo – Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh: Đơn vị đã chỉ đạo các đội trực 100% quân số, sẵn sàng ứng phó với các tình hướng có thể xảy ra. Các cán bộ, chiến sĩ phát huy tối đa công năng của các phương tiện, thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ đưa người dân và tài sản từ vùng lũ đến nơi an toàn. 

"Trong những tình huống khẩn cấp như mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã trực tiếp đối mặt với thiên tai, không quản ngại khó khăn, gian khổ để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Trong thời điểm bão lũ, lực lượng đã giúp người dân di chuyển an toàn, tránh được những khu vực nguy hiểm. Các chiến sĩ cũng tích cực tham gia hỗ trợ người dân bị mắc kẹt vùng mưa lũ, đưa người bị thương đến bệnh viện; kịp thời bảo vệ an ninh trật tự tại các khu vực bị ảnh hưởng và thường xuyên nhắc nhở người dân các biện pháp phòng tránh, ứng phó với mưa lũ…” – Thượng tá Thảo chia sẻ. 

Với tinh thần "Giúp nhân dân là mệnh lệnh từ trái tim”, lực lượng CSGT Công an tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả theo phương châm "Bảo đảm cho giao thông thông suốt, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ”.

Hoài Văn

Tags An toàn giao thông mưa lũ bão số 3 Yên Bái cảnh sát giao thông

Các tin khác
Cầu Đuống trong những ngày nước dâng cao, phải cấm toàn bộ phương tiện thủy và phương tiện lưu thông trên cầu.

Đường thủy thông báo 51 vị trí hạn chế giao thông trên các sông phía Bắc, nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.

Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 16/9/2024 đến ngày 11/11/2024.

Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 16/9/2024 đến ngày 11/11/2024. Người dự thi có thể bắt đầu tham gia thi trên hệ thống Cuộc thi (đường link: atgt.dangcongsan.vn) từ 10h00 sáng ngày 16/9.

Chiều nay - 13/9, tuyến quốc lộ 70 đã cơ bản thông xe bước I

Chiều nay, 13/9, tuyến quốc lộ 70 đã cơ bản thông xe bước I, giải quyết ách tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của các phương tiện đi qua tuyến đường.

Từ ngày 07/9/2024 đến ngày 10/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3, nước trên sông Chảy lên cao, chảy siết nên đã có trên 10 phương tiện xà lan, tàu cát trôi tự do va chạm mạnh vào trụ, dầm cầu Tô Mậu nằm trên ĐT.171 (Khánh Hòa – Minh Xuân).

Sở Giao thông vận tải Yên Bái vừa ra thông báo hạn chế trọng tải xe, không cho phép xe tải trọng trên 5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi qua cầu Tô Mậu, đường tỉnh (ĐT.)171 (Khánh Hòa - Minh Xuân), huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục