Yên Bái đã thông xe bước 1 quốc lộ 70

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2024 | 5:22:51 PM

YênBái - Chiều nay, 13/9, tuyến quốc lộ 70 đã cơ bản thông xe bước I, giải quyết ách tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của các phương tiện đi qua tuyến đường.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên tuyến quốc lộ 70 đã xảy ra hàng chục điểm sạt lở taluy dương nghiêm trọng gây ách tắc giao thông từ ngày 10/9 đến nay, nhất là đoạn Km43 thuộc địa phận thôn Khe Gầy, xã Tân Hương, huyện Yên Bình. 

Hàng nghìn mét khối đất đá vùi lấp đã làm ách tắc giao thông, cản trở phương tiện qua tuyến đường này, nhất là việc tiếp cận và cứu trợ đối với các địa phương của hai huyện Yên Bình và Lục Yên gặp nhiều khó khăn.

Với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao của cán bộ, chỉ huy và công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 9, đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, các phương tiện máy xúc, máy ủi… giải phóng khối lượng lớn đất đá sạt lở, đến chiều nay - 13/9, tuyến quốc lộ 70 đã cơ bản thông xe bước I, giải quyết ách tắc giao thông và nhu cầu đi lại của các phương tiện đi qua tuyến đường; đặc biệt là đã giúp cho tỉnh Yên Bái, các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận và cứu trợ đối với các địa phương của hai huyện Yên Bình và Lục Yên đang gặp nhiều khó khăn do thiệt hại sau mưa bão.

Tuy nhiên, trên tuyến quốc lộ 70 hiện nay vẫn còn rất nhiều điểm sạt lở taluy dương và nguy cơ sạt lở cao. Do vậy, người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này cần chủ động, cảnh giác và tuân thủ nghiêm sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng tránh gây thiệt hại về người và tài sản khi tham gia giao thông

Đức Toàn

Tags Thông xe quốc lộ 70 Yên Bái

Các tin khác
Từ ngày 07/9/2024 đến ngày 10/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3, nước trên sông Chảy lên cao, chảy siết nên đã có trên 10 phương tiện xà lan, tàu cát trôi tự do va chạm mạnh vào trụ, dầm cầu Tô Mậu nằm trên ĐT.171 (Khánh Hòa – Minh Xuân).

Sở Giao thông vận tải Yên Bái vừa ra thông báo hạn chế trọng tải xe, không cho phép xe tải trọng trên 5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi qua cầu Tô Mậu, đường tỉnh (ĐT.)171 (Khánh Hòa - Minh Xuân), huyện Lục Yên.

Thông tin mới nhất là đường vào Văn Chấn từ nút giao IC12, tỉnh lộ 172 (qua Đại  Lịch - My) đã bị sập, lún, nứt, đứt gãy đường đoạn dốc Vân Hội (qua Ngã Ba Vân Hội đi vào Văn Chấn khoảng 500 mét). Ảnh: FB Bản tin Văn Chấn

Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão, hiện nay một số tuyến quốc lộ, đường tỉnh bị sụt sạt, ngập úng gây ách tắc giao thông. Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái lưu ý người và các phương tiện lưu thông từ thành phố Yên Bái về các địa phương theo các tuyến đường như sau:

Hiện trường vụ tai nạn

Rạng sáng 4/9, một ô tô tải sang đường đã va chạm với tàu hỏa khiến tài xế bị thương, xe bị hư hỏng nghiêm trọng

Ảnh minh họa

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cả nước có 257 vụ tai nạn giao thông, làm 124 người chết, giảm 36 người chết so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục