Đắk Nông: Xe buýt lật nhào, hơn 40 người thoát chết trong gang tấc
- Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2011 | 7:51:03 AM
Do đường trơn, lại chạy với tốc độ cao, chiếc xe buýt chở hơn 40 người khi vào cua đã bất ngờ va quệt với xe tải đang lưu thông theo hướng ngược chiều và lật nhào xuống bên đường.
|
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 7/9 trên tuyến quốc lộ 14. Vào thời điểm trên chiếc xe buýt Đắk Nông mang BKS 47V - 2306 do tài xế Nguyễn Văn Bình (thuộc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk) điều khiển chạy hướng từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về hướng thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Khi đến khúc cua thuộc địa phận xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil (Đắk Nông), tài xế xe buýt không làm chủ được tốc độ nên đã va quệt với chiếc xe tải mang BKS 79H - 6082 đang lưu thông theo ngược chiều và bị lật nhào sang bên vệ đường.
Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc xe buýt chở hơn 40 người, chủ yếu là học sinh.
Vụ tai nạn khiến tài xế xe buýt Nguyễn Văn Bình bị gãy xương vai và một hành khách lớn tuổi khác trên xe bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, những người còn lại may mắn chỉ bị xây xước nhẹ. Chiếc xe tải và xe buýt đều bị hư hỏng nặng.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
(Theo Dân Trí)
Các tin khác
Chiều 6-9, thiếu tướng Lê Ngọc Nam, phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an, đã trao đổi với Tuổi Trẻ về tình hình các vi phạm của lực lượng CSGT và việc mãi lộ của một số CSGT mà báo chí phản ánh.
YBĐT - Thực hiện đề án của huyện Văn Yên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, các cấp, các ngành và các đoàn thể của Văn Yên đã vào cuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền.
YBĐT - Trung bình, mỗi ngày trên cả nước có 30 người chết do tai nạn giao thông (TNGT), cộng lại mỗi năm có trên 1 vạn người chết và vài chục ngàn người bị thương vì lý do không đáng có này.
Từ ngày 1.1.2017, các loại xe ô tô, sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiểu chuẩn khí thải mức 4; mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3. Ngày 1.1.2022, các loại xe ô tô nói trên sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5.