Học tập và làm theo Bác ở phường Trung Tâm: Nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/7/2015 | 3:23:00 PM

YênBái - YBĐT- Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy phường Trung Tâm đã tập trung triển khai chặt chẽ, trách nhiệm trong xây dựng quy chế làm việc đến kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện hàng năm, tạo hiệu quả to lớn trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn Đảng bộ.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phường Trung Tâm thường xuyên trao đổi với các chi bộ cơ sở đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động học tập và làm theo Bác.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phường Trung Tâm thường xuyên trao đổi với các chi bộ cơ sở đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động học tập và làm theo Bác.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03, Đảng uỷ phường đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ gắn với phê bình và tự phê bình, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của các tập thể và cá nhân. Do vậy, các đơn vị trên địa bàn xác định học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể như: sửa đổi lề lối làm việc, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc theo quy định; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; công khai, dân chủ trong thu, chi tài chính...

Cùng với đó, Ban Thường vụ Đảng uỷ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, gương mẫu trong sinh hoạt, công tác của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền; xem việc học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm.

Ông Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy phường Trung Tâm cho biết: “Bên cạnh tổ chức hội nghị quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Đảng uỷ phường còn chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình hành động thực hiện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ khu dân cư, chi hội đoàn thể đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương của Bác. Trong đó, xác định rõ đội ngũ cán bộ, đảng viên phải đóng vai trò nòng cốt trong bước “làm theo”, lấy hành động cụ thể làm gương để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, củng cố thêm niềm tin trong nhân dân”.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân trong phường hưởng ứng với nhiều hình thức “làm theo” sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương. Điển hình như: mô hình dệt thổ cẩm của chị Lò Thị Tuyên - tổ Pá Khết đã giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương, tìm đầu ra cho những sản phẩm truyền thống; mô hình giúp hội viên cao tuổi xóa nhà tạm của Chi hội Người cao tuổi 2, nuôi heo đất tiết kiệm của Chi hội Phụ nữ tổ 3, tổ 18 đã giúp nhiều chị em vay vốn thoát nghèo tại chỗ... Hay trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, nhân dân đã tự nguyện đóng góp ngày công, vật chất thi công gần 2,3km đường bê tông với tổng kinh phí gần 3,2 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 1,67 tỷ và nhân dân đóng góp trên 1,5 tỷ đồng; mở mới gần 1,6km đường, trị giá trên 1,2 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ gần 110 triệu đồng, còn là do nhân dân đóng góp bằng vật chất và ngày công lao động... 

Cụ Trần Huấn, 53 năm tuổi Đảng - Bí thư Chi bộ tổ 17 chia sẻ: “Chưa bao giờ việc học tập và làm theo Bác lại mạnh mẽ và hiệu quả như hiện nay. Không chỉ cán bộ, đảng viên mà cả những người dân lao động cũng tích cực làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể. Những kết quả về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương là minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường”.

Với những nỗ lực, cố gắng, nhiều năm liền Đảng bộ phường Trung Tâm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Năm 2014, Đảng bộ phường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phát huy những kết quả đạt được, các cấp ủy Đảng phường Trung Tâm tiếp tục tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức học tập, hình thức tuyên truyền và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp, hiệu quả với địa phương, đơn vị.

Thanh Ba

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho các gương điển hình thanh niên tiên tiến học và làm theo Bác giai đoạn 2023 - 2024.

Sáng 17/5, tại Bảo tàng tỉnh, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024, tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2023 - 2024.

Nghệ nhân Nịnh Quang Thanh trao đổi về các làn điệu Sình Ca với các nghệ nhân.

Giai đoạn 2023 - 2025, Trấn Yên đã có 1.173 tập thể, cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hội thi Thiếu nhi Yên Bái với Nghệ thuật Xòe Thái thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Cùng với thiếu nhi cả nước, phong trào thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đang được hiện thực hóa trong vườn hoa nghìn việc tốt, góp phần khích lệ, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ

Những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với những cán bộ đã và đang công tác trong lực lượng quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC), tháng 5 họ lại vui mừng kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ ôn lại truyền thống vẻ vang, ra sức phấn đấu, rèn luyện để đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục