Tân Lĩnh học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2015 | 9:34:02 AM

YênBái - YBĐT - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Tân Lĩnh (huyện Lục Yên) đã tạo nên những chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, khơi dậy phong trào thi đua làm nhiều việc tốt, tích cực lao động sản xuất xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu.

Duy trì giao ban hàng tuần giúp cán bộ xã Tân Lĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.
Duy trì giao ban hàng tuần giúp cán bộ xã Tân Lĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Tân Lĩnh đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, đưa nội dung học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị vào sinh hoạt hàng tháng, quán triệt sâu sắc, cụ thể các chuyên đề học tập và làm theo của từng năm. Thông qua sinh hoạt, kiểm điểm vai trò của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ gắn với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Chương trình sinh hoạt hàng tháng, các chi bộ, đơn vị đều tổ chức kiểm điểm việc thực hiện chuẩn mực đạo đức của từng cán bộ, đảng viên, thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế để phát huy, khắc phục nhằm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Các chi bộ thôn, bản có tinh thần trách nhiệm cao trong tuyên truyền, lãnh đạo đảng viên, quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Việc kiểm tra chỉ đạo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Với nội dung cụ thể là, học Bác về tác phong quần chúng, dân chủ, nêu cao trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đội ngũ cán bộ xã đã bố trí, sắp xếp công việc khoa học, dành thời gian xuống cơ sở nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở. Đồng chí Hoàng Văn Hùng - Phó bí thư Đảng ủy cho biết: “Các chi bộ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn thực hiện việc học tập và làm theo Bác; khuyến khích học Bác bằng những cách làm mới, thiết thực, hiệu quả nhất”. Đảng ủy cũng đã triển khai các nội dung làm theo đến từng chi bộ và được cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện có hiệu quả. 

Theo đó, 21/21 chi bộ cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức việc thực hiện tuyên truyền các nội dung học tập đến mọi người nhân dân. Điều đáng ghi nhận trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể ở xã Tân Lĩnh là đã có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức của mọi người dân và tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân trong phong trào nêu gương “Người tốt, việc tốt”.

Qua đó, có nhiều cá nhân, nhiều gia đình, tập thể đã có ý thức, trách nhiệm cao với xã hội bằng các việc làm, hành động cụ thể. Điển hình như chi bộ Khuân Thống đã phát huy tốt vai trò của đảng viên, bí thư chi bộ thường xuyên sâu sát dến từng hộ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu với Đảng ủy đề ra những chủ trương, giải pháp lãnh đạo sát với tình hình cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Các chi bộ nhà trường có cách làm mới, thiết thực như phân công mỗi đảng viên phụ trách, giúp đỡ 3 học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số vươn lên trong học tập. Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Minh thành lập nhóm góp vốn quay vòng hỗ trợ nhau xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh đạt kết quả tốt, góp phần cùng toàn xã thực hiện tốt các chỉ tiêu Dự án thị trường vệ sinh.

Không chỉ gương mẫu ở chi bộ nơi mình sinh hoạt đảng, tất cả đảng viên trong xã đều đồng tình ủng hộ các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của xã. Việc triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy đưa vào nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, hết năm 2014 xã đã xây dựng được 15,7 km đường bê tông; mở mới 10,5 km đường đất với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 4,5 tỷ đồng.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Tân Lĩnh, đã có tác động tích cực đến nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước nhận được sự đồng lòng, nhất trí của mọi người dân, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 21,8 triệu  đồng. Nhiều năm liền, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đây là tiền đề cơ bản để Đảng bộ xã Tân Lĩnh tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” .

Quỳnh Nga

Các tin khác
Nghệ nhân Nịnh Quang Thanh trao đổi về các làn điệu Sình Ca với các nghệ nhân.

Giai đoạn 2023 - 2025, Trấn Yên đã có 1.173 tập thể, cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hội thi Thiếu nhi Yên Bái với Nghệ thuật Xòe Thái thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Cùng với thiếu nhi cả nước, phong trào thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đang được hiện thực hóa trong vườn hoa nghìn việc tốt, góp phần khích lệ, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ

Những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với những cán bộ đã và đang công tác trong lực lượng quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC), tháng 5 họ lại vui mừng kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ ôn lại truyền thống vẻ vang, ra sức phấn đấu, rèn luyện để đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn trao đổi các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, một trong những đổi mới mạnh mẽ về tư duy, thể hiện sự sáng tạo, đột phá trong phương thức lãnh đạo của tỉnh Yên Bái là đưa việc "giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm" vào nội dung chương trình hành động hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục