Đảng bộ phường Trung Tâm học tập và làm theo gương Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 3:30:11 PM

YBĐT - Phát huy những kết quả đạt được, các cấp ủy Đảng phường Trung Tâm xác định, tiếp tục tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy.

Đồng chí Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy, phường Trung  Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) cho biết: “Thực hiện Chuyên đề” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, ngay sau khi dự hội nghị quán triệt chuyên đề do Thị ủy tổ chức, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch quán triệt trong cán bộ chủ chốt, đảng viên và nhân dân về chuyên đề học tập năm 2015; hướng dẫn các chi bộ đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Đồng thời, Đảng bộ cũng triển khai các nội dung học tập một cách chặt chẽ, trách nhiệm trong xây dựng quy chế làm việc và kế hoạch, hướng dẫn để thực hiện nhiệm vụ năm 2015 một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, để đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị theo Chuyên đề một cách hiệu quả, Ban Thường vụ Đảng uỷ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, gương mẫu trong sinh hoạt, công tác của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền; xem việc học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại đảng viên trong năm...

Nhờ đó, năm 2015, là năm Đảng bộ phường Trung Tâm gặt hái được nhiều kết quả quan trọng và đáng tự hào. Kinh tế phát triển khá và ổn định; tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 930 tỷ đồng; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 620 tấn; công tác chăn nuôi, thú y được quan tâm; thu ngân sách nhà nước đạt 100% kế hoạch giao; quản lý đất đai, đô thị và xây dựng cơ bản được quan tâm, thực hiện tốt; lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc bảo vệ trẻ em được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc; quốc phòng - an ninh được giữ vững tăng cường.

Nhân dân trong phường cũng hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức rất sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương như: mô hình dệt thổ cẩm của chị Lò Thị Tuyên, tổ Pá Khết đã giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương và tìm đầu ra cho những sản phẩm truyền thống; mô hình giúp hội viên cao tuổi xóa nhà tạm của Chi hội Người cao tuổi tổ 2; nuôi heo đất tiết kiệm của Chi hội Phụ nữ tổ 3, tổ 18 đã giúp nhiều chị em vay vốn thoát nghèo tại chỗ. Hoặc như Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, đồng chí  Nguyễn Thanh Huyền là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi và là bí thư chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

Đến nay, tổ dân phố 4 chỉ còn 3 hộ nghèo, số hộ khá, giàu chiếm trên 60%; con em trong tổ được đến trường đúng độ tuổi, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Với những cố gắng trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2015, Đảng bộ phường Trung Tâm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy những kết quả đạt được, các cấp ủy Đảng phường Trung Tâm xác định, tiếp tục tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức học tập, hình thức tuyên truyền và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp, hiệu quả với địa phương, đơn vị.

Thùy Hương

Các tin khác
Nghệ nhân Nịnh Quang Thanh trao đổi về các làn điệu Sình Ca với các nghệ nhân.

Giai đoạn 2023 - 2025, Trấn Yên đã có 1.173 tập thể, cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hội thi Thiếu nhi Yên Bái với Nghệ thuật Xòe Thái thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Cùng với thiếu nhi cả nước, phong trào thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đang được hiện thực hóa trong vườn hoa nghìn việc tốt, góp phần khích lệ, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ

Những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với những cán bộ đã và đang công tác trong lực lượng quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC), tháng 5 họ lại vui mừng kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ ôn lại truyền thống vẻ vang, ra sức phấn đấu, rèn luyện để đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn trao đổi các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, một trong những đổi mới mạnh mẽ về tư duy, thể hiện sự sáng tạo, đột phá trong phương thức lãnh đạo của tỉnh Yên Bái là đưa việc "giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm" vào nội dung chương trình hành động hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục