Xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2015 | 3:20:09 PM

YênBái - YBĐT - Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên giúp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thời gian qua, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trấn Yên luôn chú trọng tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc học tập và làm theo các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Trấn Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp. 
(Ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ).
Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Trấn Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp. (Ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ).

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, phát huy tốt hiệu quả trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và hạn chế thấp nhất tình trạng đối phó, hình thức, Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã nghiêm túc quán triệt và triển khai kế hoạch thực hiện các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Thông qua các đợt sinh hoạt tư tưởng, sinh hoạt ngoại khóa và phong trào thi đua Quyết thắng, Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã khuyến khích, động viên tinh thần tự giác, tự nguyện của cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị tự soi rọi, tự nghiên cứu để áp dụng các chuyên đề vào thực tiễn công việc, nhiệm vụ của bản thân.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hà – Chính trị viên Ban CHQS huyện Trấn Yên cho biết: “Cách làm của chúng tôi không rập khuôn hay gò bó gì cả, sau khi có chủ đề về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm, chúng tôi lập tức triển khai cho các chi bộ, tổ chức quán triệt toàn bộ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nắm chắc chủ đề đó. Yêu cầu vấn đề đó là gì thì cán bộ, chiến sỹ đối chiếu chức trách của mình xây dựng kế hoạch theo đúng nhiệm vụ chuyên môn để thực hiện hiệu quả. Không chung chung mà cụ thể hóa vào công việc của từng người”.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trực thuộc Ban CHQS huyện Trấn Yên đã có chuyển biến tích cực. Cụ thể, tình trạng vi phạm kỉ luật về điều lệnh, tác phong, về thời gian và vi phạm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đã cơ bản chấm dứt. Tình đoàn kết, không khí dân chủ và tinh thần trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân được phát huy. Điển hình cho tập thể tiêu biểu tại Ban CHQS huyện có Ban Chính trị, đơn vị có nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy - Ban CHQS huyện về công tác Đảng, công tác chính trị và giải quyết chế độ chính sách, giải quyết các vấn đề khiếu nại, tố cáo...

Đại tá Triệu Đức Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trấn Yên khẳng định: “Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, chiến sỹ, đảng viên tự bản thân mình nêu gương không chỉ trong cơ quan mà trong cả địa bàn. Từ đó, bà con nhân dân thêm yêu mến, quý trọng và học tập, làm theo. Nhận thức sâu sắc về điều đó, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thường xuyên thể hiện việc sửa đổi tác phong làm việc, chấp hành kỉ luật giờ giấc làm việc”.

Thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Ban CHQS huyện đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như Trung úy Lương Ngọc Hoàn, nhờ vận dụng tốt các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào chấp hành nhiệm vụ, giúp cơ sở thực hiện đổi mới phương pháp huấn luyện, nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, anh được bình chọn là chiến sỹ tiêu biểu trong lực lượng vũ trang huyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với Trung úy Hoàn, việc học và làm theo lời Bác chính là hoàn thành nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho cơ quan, đơn vị, phải có tinh thần trách nhiệm trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Kết quả đạt được từ việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng giúp Đảng ủy - Ban CHQS huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện do Bộ CHQS tỉnh triển khai. Cụ thể, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Trấn Yên đã xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; luôn về đích sớm trong các đợt thi đua do Bộ CHQS tỉnh phát động…

Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Trấn Yên đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên địa bàn huyện; chung tay, chung sức cùng nhân dân trên địa bàn xây dựng huyện Trấn Yên ổn định và phát triển.

Thiên Cầm

Các tin khác
Nghệ nhân Nịnh Quang Thanh trao đổi về các làn điệu Sình Ca với các nghệ nhân.

Giai đoạn 2023 - 2025, Trấn Yên đã có 1.173 tập thể, cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hội thi Thiếu nhi Yên Bái với Nghệ thuật Xòe Thái thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Cùng với thiếu nhi cả nước, phong trào thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đang được hiện thực hóa trong vườn hoa nghìn việc tốt, góp phần khích lệ, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ

Những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với những cán bộ đã và đang công tác trong lực lượng quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC), tháng 5 họ lại vui mừng kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ ôn lại truyền thống vẻ vang, ra sức phấn đấu, rèn luyện để đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn trao đổi các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, một trong những đổi mới mạnh mẽ về tư duy, thể hiện sự sáng tạo, đột phá trong phương thức lãnh đạo của tỉnh Yên Bái là đưa việc "giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm" vào nội dung chương trình hành động hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục