Tuổi trẻ Yên Bình theo chân Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2019 | 7:54:06 AM

YênBái - Trong Di chúc, Bác Hồ đã căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Trong Tháng Thanh niên năm 2019, toàn huyện Yên Bình thực hiện 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo.
Trong Tháng Thanh niên năm 2019, toàn huyện Yên Bình thực hiện 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo.

Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết. Thấm nhuần và thực hiện Di chúc của Người, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, tuổi trẻ Yên Bình luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn kết, hướng hoạt động về cơ sở. 

Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: để giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) tới các cơ sở Đoàn, các cơ sở Hội và các liên đội toàn huyện. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. 

Nhằm cụ thể hóa kế hoạch tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Huyện đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”.  

Đặc biệt, tổ chức cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt của huyện sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Người gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cá nhân tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các cộng sự trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930. 

Cùng đó, Huyện đoàn tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về ý nghĩa tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. 

Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang thông tin của Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Hồ Chí Minh, nhất là những hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt thông qua việc thực hiện Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. 

Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thanh thiếu niên, nhi đồng về học tập và làm theo Bác. Theo đó, trong hơn 2 năm qua, tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức hơn 50 buổi học tập, sinh hoạt chuyên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thu hút gần 25.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Anh Nông Văn Hà - Bí thư Đoàn xã Xuân Long cho biết: nhớ lời Bác dạy, những năm qua, tuổi trẻ Xuân Long luôn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tập trung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai các hoạt động thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để làm giàu trên chính quê hương mình.  

Để Di chúc của Người lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN, Huyện đoàn Yên Bình đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động tình nguyện, trong đó, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề "Công trình thanh niên làm theo lời Bác” tới các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn của huyện. 

Theo đó, trong Tháng Thanh niên năm 2019, toàn huyện đã thực hiện được 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo; công trình thắp sáng đường quê; công trình lắp đặt bể rác thanh niên để thu gom rác tập trung tại các khu dân cư...

Bí thư Huyện đoàn Yên Bình Nguyễn Thị Ngà cho biết thêm: với những hoạt động trên, Tuổi trẻ Yên Bình tiếp tục, phấn đấu để mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, ĐVTN sẽ soi mình vào những yêu cầu, kỳ vọng, định hướng của Người để phấn đấu, rèn luyện nghiêm túc hơn; cố gắng đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước; đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên... 

Đó cũng chính là những công việc quan trọng, thiết thực và có ý nghĩa nhất trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Hà Tĩnh

Tags Yên Bình tuổi trẻ làm theo Bác Tháng thanh niên

Các tin khác
Các cá nhân điển hình tiên tiến tại nhận bằng khen tại Lễ tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Cách đây gần 66 năm, Bác Hồ thăm Yên Bái và có bài nói chuyện lịch sử với nhân dân các dân tộc trong tỉnh tại Sân vận động thị xã Yên Bái (nay là thành phố Yên Bái). Tại đây, Bác đã căn dặn đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái phải "Đoàn kết dân tộc tốt; tăng gia sản xuất tốt; thực hành tiết kiệm”. Lời dạy của Bác năm đó đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả, góp phần xây dựng Yên Bái phát triển về mọi mặt.

Lãnh đạo xã và lực lượng công an cùng nhân dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác về xóa đói giảm nghèo , những năm qua, công tác giảm nghèo của tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng, triển khai nhiều hoạt động: hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh thăm, kiểm tra mô hình trồng cây dược liệu tại HTX Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Thực hiện lời dạy của Bác: ".... hợp tác xã (HTX) là hợp vốn, hợp sức với nhau. Vốn nhiều, sức mạnh thì khó nhọc ít mà ích lợi nhiều...”, nhiều HTX của Yên Bái đã "hợp sức, hợp vốn” đẩy mạnh đổi mới công nghệ, phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh trở thành "bà đỡ” cho thành viên và người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho các gương điển hình thanh niên tiên tiến học và làm theo Bác giai đoạn 2023 - 2024.

Sáng 17/5, tại Bảo tàng tỉnh, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024, tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2023 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục