Lan tỏa phong trào thi đua học và làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 2:46:26 PM

YênBái - Những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Bình luôn đoàn kết, thống nhất, học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng quê hương “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình tặng giấy khen cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua học và làm theo lời Bác.
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình tặng giấy khen cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua học và làm theo lời Bác.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình xây dựng và ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, cụ thể hóa với điều kiện thực tiễn của địa phương. 

Với mục tiêu không phô trương, hình thức mà phải tổ chức phong trào đi vào chiều sâu, theo phương châm "nói đi đôi với làm”; đặc biệt là việc đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo là một trong những nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở lựa chọn. 

Qua đó, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo thành phong trào rộng lớn trong xã hội; đồng thời, qua thực tế lao động, sản xuất, học tập và công tác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

Là lực lượng vũ trang, được Huyện ủy Yên Bình đánh giá đơn vị tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05, những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Với mục tiêu tập trung vào 2 khâu đột phá "Kỷ luật và đời sống” gắn với học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực, hàng năm, Đảng ủy Quân sự huyện cùng với làm tốt công tác diễn tập, huấn luyện đảm bảo đủ quân số, đúng thời gian và an toàn về mọi mặt với kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu; trong đó, diễn tập 100% đạt loại giỏi trở lên, huấn luyện có từ 75 - 80% đạt loại khá, giỏi thì đơn vị còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất đầu tư phát triển mô hình kinh tế, kết hợp kinh tế với quốc phòng như: chăm sóc tốt diện tích vườn cây ăn quả, vườn cây lá uống nước rộng trên 2.000 m2; xây dựng hệ thống vườn, giàn, chuồng trại chăn nuôi đảm bảo phong phú theo mùa vụ, góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ chiến sĩ... 

Đồng thời, thường xuyên duy trì, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, các hoạt động thể dục thể thao, tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” như: thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết, ủng hộ Quỹ "Từ thiện nhân đạo” với số tiền lên đến trên chục triệu đồng… 

Học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua, thôn Tân Bình, xã Tân Hương không chỉ tích cực vận động nhân dân hoàn thành sớm các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các khoản thuế, quỹ với Nhà nước đúng đủ, mà còn tích cực đóng góp xây dựng các công trình cơ bản như: đường giao thông, nhà văn hóa, đường điện… 

Ông Nguyễn Văn Hảo - Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình cho biết: "Chúng tôi luôn gắn việc sinh hoạt chi bộ với triển khai chuyên đề Chỉ thị 05 của từng năm; đồng thời, chú trọng triển khai những việc làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực; từ đó, thu hút cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia”. 

Theo đó, năm 2022 và từ đầu năm 2023 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ và các đoàn thể, thôn Tân Bình đã vận động bà con tự nguyện hiến trên 1.000 m2 đất, đóng góp gần 500 triệu đồng và hàng trăm công để bê tông hóa 700 m đường nội thôn; tu sửa, nạo vét trên 1 km kênh mương nội đồng đảm bảo nước cho sản xuất… 

Đến nay, huyện Yên Bình đã có  440 mô hình tập thể và 320 mô hình cá nhân thuộc  47/47 đảng bộ, chi bộ cơ sở và 8 cơ quan đơn vị đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến. Trong đó, huyện đã lựa chọn xây dựng 40 mô hình tập thể và 18 mô hình cá nhân cấp huyện; lựa chọn đăng ký với tỉnh 29 mô hình tập thể, 10 mô hình cá nhân… 

Những tập thể, cá nhân được lựa chọn là những chiến sĩ quân đội "Trung với nước, hiếu với dân”, những chiến sĩ công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; những cán bộ, công chức, viên chức tận tụy, tài năng, đức độ; những cựu chiến binh mẫu mực, luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”; những thầy cô hết lòng vì học sinh thân yêu; những nông dân nỗ lực vươn lên xóa đói giảm nghèo, sẵn sàng góp công, góp của để xây dựng nông thôn mới... 

Đặc biệt ghi nhận, chính là việc các chi, đảng bộ cơ sở đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chi bộ. Trong đó, chú trọng xây dựng nội dung học tập và biện pháp làm theo cụ thể trong từng chủ đề cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Thông qua việc học tập và làm theo lời Bác, đã giúp cho nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng sâu sắc hơn về tinh thần cống hiến, góp phần đạt được những thành tựu quan trọng như: ổn định về chính trị, tăng trưởng về kinh tế, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố và phát triển; các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị tại cơ sở và trực tiếp lãnh đạo việc cụ thể hóa các chương trình hành động của Đảng bộ huyện; đội ngũ cán bộ cấp ủy được quan tâm đào tạo, đội ngũ đảng viên của Đảng bộ được nâng cao cả về số lượng, chất lượng; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc lãnh đạo, vận động nhân dân đoàn kết học và làm theo Bác để hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy nội lực để phát triển kinh tế, làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông nghiệp nông thôn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sớm đưa Yên Bình trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2023 theo đúng mục tiêu đã đề ra.

Ngọc Sơn

Tags Yên Bình Chỉ thị 05 cán bộ chiến sĩ điển hình tiên tiến

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc thi thiết kế, xây dựng video, clip tuyên truyền “Những mô hình, điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Ở Đảng bộ Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được chú trọng với những việc làm thiết thực. Tập thể, cá nhân làm theo Bác đã thực sự trở thành đầu tầu góp phần tạo động lực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục