Đông Cuông thiết thực học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2023 | 1:55:06 PM

YênBái - Học và làm theo Bác, Đảng ủy xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch về việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025. Kế hoạch này đã được triển khai, tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân địa phương.

Xã Đông Cuông có 1 tập thể, 1 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 của Huyện ủy Văn Yên.
Xã Đông Cuông có 1 tập thể, 1 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 của Huyện ủy Văn Yên.

Cấp ủy địa phương chú trọng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến đã và đang đạt kết quả quan trọng. 

Chất lượng các mô hình ngày càng nâng lên, đem lại hiệu quả thiết thực. Phân công rõ trách nhiệm cho từng tổ chức, tập thể, cá nhân đã giúp quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch của cấp ủy đạt hiệu quả cao, nhất là đối với lãnh đạo chủ chốt trong triển khai xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến… Cuối năm, có đánh giá hiệu quả của các mô hình một cách công khai, minh bạch, từ đó tiếp tục phát hiện những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng, biểu dương, khích lệ các mô hình thực hiện hiệu quả. 

Đảng ủy xã đã chỉ đạo, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng qua các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ, họp thôn, các buổi họp của các tổ chức đoàn thể tới toàn thể đoàn viên, hội viên về xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. 

Mỗi tổ chức, cá nhân, tập thể đã có những cách làm hay, sáng tạo và trao đổi những kinh nghiệm, vận dụng nhiều phương pháp, áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong mô hình hoạt động văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội, các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt để thúc đẩy xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến có sức lan tỏa sâu rộng.

Công tác kiểm tra, đôn đốc, rà soát trong suốt quá trình xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến được cấp ủy, chính quyền chủ động đưa vào kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã. Qua đó phát hiện những tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo để biểu dương, khích lệ các mô hình khác cùng phát triển, nâng cao giá trị các mô hình điển hình tiên tiến. 

Cấp ủy đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện lựa chọn, đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, đồng thời chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch năm, đưa vào các chỉ tiêu về xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến để triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả. 

Việc tổ chức trao đổi kinh nghiệm giữa các mô hình đã đăng ký và được phê duyệt thông qua các hội nghị, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt của các hội, đoàn thể. Đảng ủy xã quan tâm làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các chi bộ để đánh giá, lựa chọn, xây dựng và công nhận các mô hình điển hình tiên tiến, cùng bàn và đi đến thống nhất những mô hình nào là mô hình tiêu biểu, đề nghị được cấp trên tuyên dương, khen thưởng. 

Xã Đông Cuông đã đăng ký xây dựng 45 mô hình cấp huyện, trong đó có 21 tập thể, 24 cá nhân; đăng ký 51 mô hình cấp xã, trong đó có 16 tập thể, 35 cá nhân. Đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí, được công nhận giai đoạn 2021 - 2023 ở cấp cơ sở là 51 mô hình, cấp huyện là 45 mô hình ở tất cả mọi lĩnh vực. 

Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025, Huyện ủy Văn Yên đã biểu dương, khen thưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Cuông và cá nhân đồng chí Phạm Thanh Mỹ. 

Đến nay, qua 2 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 đã tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Đông Cuông ngày càng phát triển, thiết thực lan tỏa sâu rộng những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Nguyễn Thơm

Tags Đông Cuông học và làm theo Bác

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc thi thiết kế, xây dựng video, clip tuyên truyền “Những mô hình, điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Ở Đảng bộ Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được chú trọng với những việc làm thiết thực. Tập thể, cá nhân làm theo Bác đã thực sự trở thành đầu tầu góp phần tạo động lực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục