Công an Yên Bình nêu cao tinh thần "vì dân phục vụ"

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 10:54:10 AM

YênBái - Thời gian qua, Công an huyện Yên Bình đã đẩy mạnh, cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt tạo chuyển biến về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Lực lượng Công an xã Bạch Hà tham gia hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng số.
Lực lượng Công an xã Bạch Hà tham gia hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng số.

Đẩy mạnh phong trào "Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” theo tinh thần Chỉ thị 05, Đảng bộ Công an huyện Yên Bình đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ Công an huyện đến các phòng, ban chuyên môn, Công an các xã, thị trấn. Việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn liền với các phong trào: Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ... giúp việc học và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Với phương châm "Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hăng hái thi đua, luôn nghiêm túc giữ tác phong đạo đức trong sáng, chấp hành nghiêm chỉnh mọi điều lệnh ngành quy định; trong đó luôn kiên định với 5 lời thề danh dự và 10 điều kỷ luật của Công an nhân dân. Chính những nội dung này đã góp phần xây dựng lực lượng và đặc biệt là chuyển biến rõ nét trong tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. 

Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Bản thân tôi đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu cùng với các đồng chí trong Đội thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác cấp căn cước công dân và định danh điện tử. Cùng với đó, tôi cũng tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Với vai trò Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính, tôi luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Đặc biệt, trong đợt cao điểm thực hiện cấp căn cước công dân, định danh điện tử cho công dân, chúng tôi thường xuyên bám sát cơ sở, tới từng thôn, bản để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ người dân trong môi trường mạng".

Gần 20 năm tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân cũng là từng ấy thời gian Trung tá Hà Thị Lan cố gắng nêu cao tinh thần "vì nhân dân phục vụ", cùng đồng chí, đồng đội nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân với tâm niệm "làm hết việc chứ không hết giờ".  Nhiều khi phải làm thêm giờ, thậm chí cả ngày thứ 7, Chủ nhật, nhưng chị và đồng nghiệp vẫn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ với mong muốn không để công dân phải đi lại nhiều lần.

Chị cũng là 1 trong 4 cá nhân và là nữ duy nhất của lực lượng Công an Yên Bái đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2020 - 2022, là 1 trong 10 gương mặt công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022.

Chính sự đi sâu, đi sát vào cơ sở, tận tụy vì dân ờ những cá nhân như Trung tá Lan và nhiều đồng nghiệp khác đã tạo nên hình tượng đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Đây chính là tiền đề quan trọng giúp Công an huyện Yên Bình thực hiện thắng lợi các phong trào đấu tranh trấn áp tội phạm hay phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Thông qua những phong trào này, thời gian qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an trên trên 50 nguồn tin có giá trị về an ninh trật tự, giúp điều tra làm rõ 25 vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) và những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân không để phát sinh "điểm nóng”, mâu thuẫn kéo dài, góp phần kiềm chế, giảm tội phạm, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn. 

Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức trên 30 buổi tuyên truyền với trên 4.000 lượt người tham gia; tiến hành rà soát trên 96.000 nhân khẩu từ đủ 14 tuổi tại 24/24 xã, thị trấn trên địa bàn phục vụ công tác cấp căn cước công dân (CCCD) và đối chiếu, rà soát dữ liệu dân cư. Riêng trong tháng 8/2023, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 5 vụ/8 đối tượng; xử phạt hành chính 4 đối tượng đánh bạc; kiểm tra, phát hiện 2 vụ/2 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, chuyển cơ quan chức năng. Lực lượng cảnh sát giao thông đã tuần tra 44 ca, 173 lượt, xử phạt hành chính 120 trường hợp...

Thượng tá Ninh Ngọc Hà - Trưởng Công an huyện Yên Bình cho biết, với những kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo Bác thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện Yên Bình đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Đội Cảnh sát hình sự, Trung tá Lạc Văn Thực - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự… 

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác trong thời gian tới, Trường tá Ninh Ngọc Hà khẳng định: "Đảng bộ Công an huyện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch và hướng dẫn xây dựng mô hình điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2025 đảm bảo thiết thực, hiệu quả theo phương châm nói đi đôi với làm, gắn học tập với "làm theo". 

Cùng với đó, xác định rõ mục đích, ý nghĩa của việc học  và làm theo Bác là một việc làm thường xuyên nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các bộ phận chuyên môn trong đơn vị thông qua các hình thức như: sinh hoạt chính trị, văn hóa, văn nghệ, học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu,... 

Bên cạnh đó, đổi mới phương pháp, hình thức học tập và làm theo Bác để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, hiệu quả, gắn với thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng công an. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả của việc học tập và làm theo Bác để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc”.

Văn Dương

Tags Yên Bình học tập làm theo Bác Công an

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Năm 2011, cùng với nhiều địa phương, Chấn Thịnh bắt đầu khởi động XDNTM. Khi bắt tay vào cuộc, xã đã triển khai rà soát, đánh giá lại thực trạng kinh tế, xã hội của địa phương, làm cơ sở để xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp, sát với thực tế. X

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục