Lực lượng vũ trang Văn Yên cụ thể hóa học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 1:39:51 PM

YênBái - Trong quá trình triển khai Chỉ thị 05, 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã đăng ký phấn đấu và nắm vững 5 nội dung xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, gắ việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và phong trào Thi đua Quyết thắng.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện cùng các lực lượng di dời đến nơi hủy nổ quả bom tồn sót sau chiến tranh tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện cùng các lực lượng di dời đến nơi hủy nổ quả bom tồn sót sau chiến tranh tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Sau thời gian chuẩn bị, giữa tháng 7, cuộc diễn tập chiến đấu 3 xã trong khu vực phòng thủ năm 2024 là Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Kết quả đánh giá, chấm điểm diễn tập, cả 3 xã đều đạt giỏi: xã Xuân Tầm đạt 9,2 điểm , xã Phong Dụ Hạ 9,2 điểm và xã Phong Dụ Thượng 9,5 đạt điểm.

Có được kết quả trên là do Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức ngành, đoàn thể và LLVT của các xã đã thực sự vào cuộc với quyết tâm và trách nhiệm cao; thông qua diễn tập, từng thành viên đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, nâng cao được ý thức trách nhiệm trong vận hành cơ chế, vận dụng tốt quan điểm quốc phòng - an ninh của Đảng; phát huy vai trò làm tham mưu của các các tổ chức, ngành, đoàn thể và LLVT…

Đó cũng là kết quả của việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn liền với chuyên đề "Xây dựng lực lượng quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT” của ban CHQS các xã với việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng ký "học tập”, "làm theo” một cách cụ thể, phù hợp với chức trách chuyên môn được giao.

Thiếu tá Đào Đức Dũng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Văn Yên cho biết: Thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự huyện Văn Yên đã chú trọng thực hiện các chuyên đề chính; làm theo lời dạy của Bác về "Người đội trưởng, người chính trị viên phải là người anh, người chị, người bạn của đội viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; tiếp tục quán triệt thực hiện quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới, gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII)... 

Nhiều năm qua, thực hiện chuyên đề "Nêu gương, tình thương, trách nhiệm” gắn với các chuyên đề "học” và "làm theo”, Đảng ủy Quân sự huyện Văn Yên đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương


Các chiến sĩ dân quân tự vệ huyện Văn Yên tập luyện nội dung võ đối  kháng tham gia hội thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024. 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã được LLVT huyện quán triệt và triển khai rất nghiêm túc và gặt hái nhiều kết quả. Đã có 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập, kết hợp với việc tiếp thu nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 05, Nghị quyết số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay...

Ban CHQS huyện đã xây dựng khẩu hiệu "Đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, huấn luyện giỏi” gắn với phong trào thi đua xây dựng ban CHQS các xã vững mạnh toàn diện… Đảng ủy Quân sự huyện cũng đề ra những chương trình cụ thể, thiết thực, gắn với thế mạnh của từng địa phương, từng đơn vị. Đây là cơ sở để mỗi chiến sĩ, mỗi đơn vị tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Qua đó, cấp ủy, chi bộ, chỉ huy cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong LLVT càng hiểu rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng của cấp uỷ, tổ chức đảng trong đơn vị, là biện pháp quan trọng để khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ... 

"Trong quá trình triển khai Chỉ thị 05, 100% cán bộ, chiến sĩ đã đăng ký phấn đấu và nắm vững 5 nội dung xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới... Ngay trong đợt mưa lũ vừa qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Văn Yên đã tham gia cứu trợ, hỗ trợ 2.394 hộ dân bị ảnh hưởng do ngập nước và sạt lở đất; là lực lượng chính cứu hộ trên 7.000 người dân ra khỏi vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở cao" - Thiếu tá Đào Đức Dũng cho biết thêm. 

Chủ động xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, gắn kết việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và Phong trào Thi đua Quyết thắng…, Ban CHQS huyện Văn Yên đã phát huy vai trò làm tham mưu của các các tổ chức, ngành, đoàn thể và LLVT, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Thành Trung

Tags Lực lượng vũ trang Văn Yên đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên các cán bộ, chiến sỹ CSCĐ tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại thành phố Yên Bái.

Đã gần 80 năm trôi qua, Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân năm 1948 vẫn giữ nguyên giá trị, là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung và lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái nói riêng.

Các đại điểm dự hội thảo tại cầu Yên Bái

Chiều 30/9, đã diễn ra Hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Yên Bái tham gia lao động giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3.

Hằng năm, mỗi chi bộ, mỗi cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái đều đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các mặt công tác.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Thời gian qua, các địa phương, cơ sở, cơ quan, đơn vị của tỉnh Yên Bái đã quan tâm đưa việc thực hiện Kế hoạch số 24 ngày 17/3/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến (ĐHTT) học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 đi vào chiều sâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục