Xin chung tay giúp đỡ bệnh nhân hiểm nghèo Hà Văn Cọ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2019 | 9:46:20 AM

YênBái - Những ngày qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ và mệnh lệnh của cấp trên, cán bộ, chiến sỹ trẻ của Công an huyện Trấn Yên giành thời gian quan tâm đến hoàn cảnh hết sức thương tâm của anh Hà Văn Cọ,- người đàn ông vợ chết, 2 con tật nguyền, bản thân bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đã khánh kiệt.

Đại diện Chi đoàn Công an huyện Trấn Yên trao tiền ủng hộ anh Hà Văn Cọ.
Đại diện Chi đoàn Công an huyện Trấn Yên trao tiền ủng hộ anh Hà Văn Cọ.


Anh Hà Văn Cọ sinh năm 1983, thường trú tại thôn 1, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên là người đang điều trị căn bệnh hiểm nghèo tại Trung tâm Y tế huyện.

Đồng chí Phạm Hồng Nhung, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, đồng thời là Phó bí Bí thư Chi đoàn thanh niên Công an huyện Trấn Yên chia sẻ: "Có lẽ anh Cọ là trường hợp điển hình về sự thiếu may mắn mà chúng tôi được chứng kiến”. 

Rồi đồng chí Phó bí thư Chi đoàn kể tiếp: Anh Cọ mồ côi cha mẹ từ lúc sơ sinh, lên 10 tuổi anh đã phải đi làm thuê kiếm sống, 17 tuổi anh lập gia đình, được bên nhà vợ cho đất làm nhà. Tưởng cuộc sống sẽ từ đó khá lên, nào ngờ, vợ chồng anh sinh được 2 đứa con thì cả 2 đều bị tật nguyền. Cách đây 5 năm, anh Cọ đi làm thuê, không may bị tai nạn phải đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức dài ngày. Để có tiền chạy chữa, vợ anh đã phải bán toàn bộ đất đai, nhà cửa để cứu chồng. 

Ra viện được vài năm, sức khỏe chưa kịp khá lên thì vợ anh Cọ lại phát bệnh động kinh rồi qua đời. Người vợ chia sẻ nỗi khó khăn giờ không còn, bản thân vẫn chưa hết đau yếu, ba bố con anh Cọ dựa vào bà mẹ vợ thương con, thương cháu nhưng sự trớ trêu số phận vẫn chưa buông tha: bà ngoại của 2 đứa con anh bỗng nhiên phát bệnh ung thư, khi phát hiện ra đã ở giai đoạn muộn. Vậy là gia đình thêm một nỗi lo. 

Vẫn chưa hết, mới đây anh Cọ phát bệnh xơ gan cổ trướng dẫn đến suy thận nặng, phải chi phí điều trị hết sức tốn kém. Nhà đã khánh kiệt, cộng với không co người chăm sóc nên anh Cọ không đến cơ sở y tế điều trị. Đến khi anh hôn mê thì mọi người đưa anh tới Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cấp cứu, rồi lại đưa anh về Trung tâm Y tế Trấn Yên để điều trị cho bớt tốn kém. 

Tại Trung tâm Y tế Trấn Yên, anh Cọ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của rất nhiều tấm lòng từ thiện, người mua cho anh bát cháo, chai nước, người cho anh vài chục, đôi ba trăm nghìn;. Đặc biệt, khi biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Cọ, Chi đoàn thanh niên Công an huyện Trấn Yên đã cử cán bộ tới thăm anh và khảo sát những nhu cầu cần được giúp đỡ. 

Qua tìm hiểu được biết, anh Cọ cần nhất lúc này là một đơn vị máu (nhóm O), cũng như kinh phí để chạy chữa bệnh tật, sinh hoạt và lo cho hai đứa con thơ bị tật nguyền sắp bước vào năm học mới. Chi đoàn Thanh niên đã báo cáo cấp ủy, chỉ huy và thông báo cho cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên "địa chỉ đỏ” cần được tặng một đơn vị nhóm máu O. Nhiều chiến sỹ trẻ đã hăng hái đăng ký được hiến máu, trong đó, Chi đoàn đã lựa chọn Thượng úy Lã Trung Kiên tới bệnh viện để hiến máu cứu giúp anh Hà Văn Cọ. 

Không dừng lại ở đó, đại diện Chi đoàn thanh Công an Trấn Yên còn chuyển tới các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện một danh sách, số điện thoại của gần 10 đồng chí có nhóm máu O, sẵn sàng hiến máu cho anh Cọ khi cần. 

Tiếp đó, Đoàn thanh niên Công an Trấn Yên quyết định tổ chức đợt quyên góp ủng hộ anh Hà Văn Cọ bằng tiền mặt. Thông báo được chuyển tới các đội nghiệp vụ và được chuyển tải trên mạng xã hội, lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều tấm lòng từ thiện nhân ái, nhất là cán bộ, chiến sỹ công an toàn huyện. 

Ngay trong mấy ngày đâu, Chi đoàn đã nhận được sự ủng hộ của các bạn đoàn viên thanh niên với số tiền 5,1 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được chuyển đến tận tay anh Cọ trong sự xúc động của người  lâm cảnh đường cùng.

Lời kêu gọi ủng hộ anh Hà Văn Cọ tiếp tục được duy trì trên mạng xã hội Facebook, đến nay, các nhà hảo tâm đã quyên góp được thêm hơn 8 triệu đồng; dự kiến đến ngày 15/8, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an Trấn Yên sẽ về Quy Mông để trao tặng cho hai đứa con anh Cọ, giúp chúng bớt một phần khó khăn, có điều kiện tốt hơn khi bước vào năm học mới.

Đồng chí Phạm Hồng Nhung - Phó bí thư Chi đoàn thanh niên Công an huyện Trấn Yên mong muốn: "Qua Báo Yên Bái, bạn đọc sẽ biết rõ hơn hoàn cảnh của anh Hà Văn Cọ, nếu có điều kiện thì chung tay với chúng tôi để giúp đỡ anh, đặc biệt là hai đứa trẻ hiện đang ở địa chỉ thôn 1, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. 

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ với chúng tôi qua điện thoại 0919150319 hoặc tài khoản của đồng chí Phùng Nguyên Ngọc 8703205011652, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trấn Yên. 

Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền xã Quy Mông, Hội Chữ thập đỏ và Ban Công an xã để chung tay cứu giúp những thành viên của gia đình đặc biệt khó khăn này”.

Lê Phiên

Tags Hà Văn Cọ Quy Mông Trấn Yên Chi đoàn Đoàn thanh niên Công an Trấn Yên

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục