Vận động viên chấn thương nguy kịch khi tập luyện, Liên đoàn Thể dục cầu cứu cộng đồng giúp đỡ

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/12/2023 | 9:21:12 AM

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Vận động viên Nguyễn Minh Triết.
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng đối với VĐV Nguyễn Minh Triết. Vụ tại nạn diễn ra vào ngày 10/11, trong lúc Triết tập luyện tại đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ quốc gia.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thuỳ Linh cho biết: "Sự việc  xảy ra trong lúc em Triết đang tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên em đã gặp tai nạn khi tiếp đất. Triết được đưa vào bệnh viện  cấp cứu và mổ ngay sau đó. Tuy nhiên, do chấn thương nặng vùng cổ nên các bác sĩ chẩn đoán khả năng hồi phục của em là khó”.

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình. Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn. Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định. Bà Linh cũng cho biết, sau quá trình điều trị, đến nay bác sỹ kết luận Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít.

"Hiện tại, hoàn cảnh gia đình của em Triết rất khó khăn. Bố em đã hơn 60 tuổi và đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư. Triết có một anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 5 tuổi. Vì thế Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ và mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho em trong hành trình chữa trị còn dài. Các đơn vị của ngành thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã phát động quyên góp ủng hộ cho VĐV Triết”, bà Phan Thuỳ Linh cho hay.

Sinh ngày 20/10/2006, trước khi gặp tai nạn, Nguyễn Minh Triết là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài. Được biết, toàn bộ số tiền công Triết được chi trả ở đội tuyển em đều gửi về cho gia đình.

(Theo CAND)

Các tin khác
Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

150 suất quà được trao cho các em nhỏ tại thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Ngày 1/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tặng quà, nhà ăn bán trú và hỗ trợ nhà nhân ái cho trẻ em xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục