Văn phòng Chính phủ chủ trì triển khai nội dung cải cách thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/5/2017 | 7:11:31 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 609/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Quyết định 225/QĐ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, sửa đổi, bổ sung quy định nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp. Cụ thể, Văn phòng Chính phủ chủ trì triển khai nội dung cải cách thủ tục hành chính (trừ nhiệm vụ tổ chức thực hiện Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và nhiệm vụ tiếp tục tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020); chủ trì xây dựng và hướng dẫn thực hiện phương pháp tính chi phí thực hiện thủ tục hành chính; chủ trì việc hợp tác với các tổ chức quốc tế trong việc cải cách thủ tục hành chính; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử Chính phủ và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Bộ Tư pháp theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế và tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; chủ trì triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Chuyển nhiệm vụ xây dựng Đề án "Đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước" từ Bộ Tư pháp sang Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, bổ sung cơ quan thực hiện nhiệm vụ "tiếp tục tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020".

Cụ thể, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

YBĐT - Cải cách thủ tục hành chính đã cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa UBND huyện với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, thu hút sự quan tâm của nhân dân đến các công việc của Nhà nước và hoạt động của nền hành chính.

Cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn cho người dân.

YBĐT - Văn Yên là địa phương đứng thứ 2 trên địa bàn toàn tỉnh theo chấm điểm về cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Để đạt kết quả trên, những năm qua, huyện đã quan tâm chỉ đạo giải quyết tốt các TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.

Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin là tiêu chí trong xây dựng Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo

Giảm tối thiểu 20% số báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ những chỉ tiêu, nội dung báo cáo trùng lặp, không cần thiết, đảm bảo giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi phí trong thực hiện chế độ báo cáo.

Giao dịch một cửa tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

YBĐT - Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành quy định về tăng cường, biệt phái cán bộ đến các huyện vùng cao đặc biệt khó khăn và địa bàn trọng yếu của tỉnh. Trong năm 2016, tỉnh đã tăng cường (biệt phái) 14 đồng chí cán bộ cấp phòng của các sở, ban, ngành cấp tỉnh đến 2 huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục