Kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2017 | 3:55:52 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 24 và 25/10, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Văn Chấn.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Cát Thịnh.
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Cát Thịnh.


Năm 2017,  huyện Văn Chấn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, các xã, thị trấn rà soát thủ tục hành chính; đơn giản hóa các mẫu đơn, tờ khai trong các hồ sơ hành chính trên lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân, nhất là việc giải quyết các lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh... 

Đồng thời, thường xuyên tổ chức rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Các phòng chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính, lệ phí giải quyết hồ sơ. Tổ chức triển khai đến các phòng ban chuyên môn thực hiện quy trình giải quyết công việc theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008. 

Thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính. Trong đó, huyện đã thực hiện nâng cấp Trang thông tin điện tử huyện thành website mới; triển khai ứng dụng phần mềm quản lý điều hành - tác nghiệp. Một số cơ quan đã sử dụng có hiệu quả phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác chuyên môn, tạo môi trường làm việc điện tử, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. 

Song song với đó, huyện còn thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công đồng thời thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Qua kiểm tra tại UBND huyện và một số xã, đoàn kiểm tra đã làm rõ những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để từ đó địa phương có giải pháp chỉ đạo khắc phục, đặc biệt nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, nêu cao kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức...  góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Đình

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục