Yên Bái: Sẽ kiểm tra đột xuất khi có phản ánh về sách nhiễu của cán bộ, công chức

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/1/2018 | 3:46:49 PM

YênBái - YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 3595/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra đột xuất khi có phản ánh về những biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu của cán bộ, công chức.

Bộ phận một cửa xã Tân Hợp, huyện Văn Yên luôn đáp ứng yêu cầu giải quyết các thủ tục pháp lý cho người dân. (Ảnh: Mạnh Cường)
Bộ phận một cửa xã Tân Hợp, huyện Văn Yên luôn đáp ứng yêu cầu giải quyết các thủ tục pháp lý cho người dân. (Ảnh: Mạnh Cường)

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 3595/QĐ-UBND về việc Thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra đột xuất khi có phản ánh về những biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu của cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Theo Quyết định, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức được kiểm tra phải cung cấp thông tin, tài liệu hoặc báo cáo bằng văn bản để giải trình với Đoàn kiểm tra về những vấn đề liên quan đến nội dung phản ánh của công dân, doanh nghiệp. 

Đoàn kiểm tra có quyền quyết định niêm phong tài liệu của đối tượng kiểm tra khi có chứng minh tài liệu đó có liên quan đến hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc vi phạm pháp luật; sử dụng các thiết bị ghi hình, ghi âm để ghi lại những chứng cứ vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, đồng thời ra kết luận và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Cũng theo Quyết định, trưởng đoàn, phó trưởng đoàn kiểm tra được sử dụng con dấu của cơ quan mình để thực nhiệm vụ được giao. Kinh phí kiểm tra được sử dụng từ nguồn kinh phí phục vụ cho công tác cải cách hành chính theo quy định hiện hành.

YBĐT

Các tin khác
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

YBĐT - Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) hiện nay chính là xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền nhà nước. Để đạt mục tiêu đó, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều giải pháp thực hiện.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Ảnh minh họa)

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 136/NQ-CP quyết nghị thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo Giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái năm 2017.

YBĐT - Năm 2017, lĩnh vực cải cách hành chính đã có sự chuyển biến rõ nét: chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của địa phương được nâng lên; hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương được hoàn thiện, đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính thu được nhiều kết quả.


YBĐT - Từ quyết liệt trong chỉ đạo; hiệu lực, hiệu quả điều hành của bộ máy được nâng lên, người dân và doanh nghiệp không những được tạo điều kiện tốt nhất trong giải quyết công việc mà cải cách hành chính còn là yếu tố quan trọng thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục