Cải cách hành chính ở xã Đại Lịch: Đích đến là sự hài lòng của người dân
- Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2018 | 1:48:06 PM
YBĐT - Năm qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa tại UBND xã Đại Lịch (Văn Chấn) đã đi vào nề nếp. Hồ sơ của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật, chất lượng giải quyết công việc được nâng cao.
Cán bộ, công chức xã Đại Lịch giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
|
Trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định về tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển, xử lý, trả kết quả theo đúng quy trình, năm 2017, việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân được kiểm soát chặt chẽ, nhiều hồ sơ được giải quyết sớm so với quy định.
Để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong CCHC, thời gian tới, UBND xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết TTHC; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, sắp xếp, đề nghị luân chuyển, tuyển dụng bố trí cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc đúng người, đúng việc.
Trần Minh
Các tin khác
Với quyết tâm đơn giản hóa thủ tục hải quan một cách triệt để, ngay từ đầu năm 2018, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018.
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định về thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực kho bạc Nhà nước (KBNN) nhằm cải tiến, đơn giản hóa, chuẩn hóa các TTHC thuộc lĩnh vực KBNN, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN).
YBĐT - Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Yên Bái đã tổ chức điều tra xã hội học (XHH) nhằm khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và các địa phương trên địa bàn.
YBĐT -Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Ngân hàng Nhà nước nói chung và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Yên Bái nói riêng thực hiện trong năm 2018 là tiếp tục triển khai mạnh mẽ, toàn diện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính.